Pháp luật & Công dân

Quy định mới về bảng lương, phụ cấp trong lực lượng quân đội

.

Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 145/2017/TT-BQP hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với người đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách Nhà nước trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Ban hành kèm theo là danh mục bảng lương, nâng lương và phụ cấp áp dụng từ ngày 1-7.

Theo đó, cấp bậc quân hàm sĩ quan đại tướng có hệ số 10,4 (tương đương với 13,52 triệu đồng). Thượng tướng là 12,7 triệu đồng. Cấp bậc quân hàm sĩ quan cấp đại tá, cấp hàm bậc 8, hệ số 8 sẽ có mức lương là 10,4 triệu đồng... Thượng tá, bậc 7, hệ số 7,30 có mức lương 9,49 triệu đồng; tương ứng với cấp trung tá: 8,58 triệu đồng; thiếu tá: 7,8 triệu đồng…

Các khoản phụ cấp, trợ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể, giữ nguyên theo quy định hiện hành.
Các mức lương, phụ cấp, trợ cấp của sĩ quan, người hưởng lương cấp hàm cơ yếu, quân nhân chuyên nghiệp, người hưởng lương chuyên môn kỹ thuật cơ yếu, công nhân quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ và học viên cơ yếu theo cách tính quy định tại Khoản 2 Điều này; danh mục bảng lương, nâng lương và phụ cấp được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo thông tư này.

Đối với viên chức quốc phòng, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xếp lương theo quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP thì áp dụng cách tính mức lương, phụ cấp, trợ cấp theo quy định tại Khoản 2 Điều này hoặc thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ về thực hiện mức lương cơ sở.

Căn cứ vào nội dung hướng dẫn tại thông tư này, các cơ quan, đơn vị lập danh sách cấp phát tiền lương, phụ cấp từ ngày 1-7-2017 cho các đối tượng được hưởng.

Khi cấp phát tiền lương cho các đối tượng được hưởng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải tính thu các khoản phải nộp theo quy định của pháp luật hiện hành (bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và thuế thu nhập cá nhân - nếu có).

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 31-7-2017 và thay thế Thông tư số 77/2016/TT-BQP ngày 8-6-2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách Nhà nước trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Các chế độ quy định tại thông tư này được thực hiện từ ngày 1-7-2017.

TH.S tổng hợp

;
.
.
.
.
.