Đưa đối tượng đánh giày "vòi" tiền khách vào Trung tâm Bảo trợ xã hội

Chiều 4-8, Thượng tá Lưu Văn Ba, Trưởng Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng lập hồ sơ và đưa đối tượng Viên Đình Phương (24 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận Thanh Khê) vào Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Đà Nẵng vì có hành vi “vòi” tiền của khách đánh giày.

Trước đó, ngày 2-8, một người dân gửi hình ảnh của Phương lên Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng và phản ánh: “Tôi ngồi tại quán cà-phê 51 Phan Bội Châu, kêu một cậu đánh giày, yêu cầu chỉ đánh giày. Sau một lúc, cậu ta mang giày lại và nói chi phí là 300.000 đồng bao gồm: 250.000 đồng tiền dán đế giày + 50.000 đồng tiền công đánh giày. Thật vô lý! Yêu cầu đặt ra là đánh giày mà tự cậu ta dán đế, thay lót... Một số anh đang ngồi quán bên cạnh rất bức xúc việc này”.

Sau khi nhận thông tin, UBND phường Thạch Thang tổ chức lực lượng kiểm tra thông tin và Công an phường Thạch Thang đã mời đối tượng Phương lên làm việc. Tại đây, Phương thừa nhận hành vi “vòi” tiền của khách. Được biết, tình trạng một số đối tượng đánh giày (chủ yếu ở các địa phương khác đến) có hành vi “chặt chém” khách xảy ra nhiều trong thời gian gần đây.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.