Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm rơi lệ khi cấp dưới nói không oán trách mình

.

Cựu Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm đã ôm mặt khóc khi cấp dưới nói không oán trách và đề nghị Hà Văn Thắm sau này nên khiếu kiện việc mua Oceanbank với giá 0 đồng, để chứng minh Oceanbank không lỗ.

Hà Văn Thắm ôm mặt khóc khi cấp dưới vẫn
Hà Văn Thắm ôm mặt khóc khi cấp dưới vẫn "tình nghĩa" với mình. Ảnh chụp qua màn hình tivi.

Tại phần tranh luận, kết thúc phần bào chữa của các luật sư, HĐXX chuyển sang phần bị cáo tự bào chữa. Bị cáo Nguyễn Quốc Chiến - cựu Giám đốc Chi nhánh Sài Gòn bị đề nghị 36-42 tháng tù về tội cố ý làm trái. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Chiến cho rằng, cáo trạng và kết luận điều tra đều truy tố bị cáo tội Cố ý làm trái, bị cáo nhận thức nếu vi phạm Thông tư 02 thì chỉ bị xử lý hành chính.

Bị cáo tỏ lòng biết ơn quan điểm của VKS, khi đề nghị không bắt các bị cáo phải bồi thường. Tuy nhiên, bị cáo cảm thấy có sự phân hóa tội danh của các giám đốc chi nhánh. Bị cáo vẫn cảm nhận có sự oan ức và mong muốn công bằng…

"Bị cáo thấy số phận của bị cáo dính đến số 6. 6 tháng trước, bị cáo đã băn khoăn liệu rằng có thoát án tù hay không thì 6 tháng sau thì bị cáo nằm trong 6 bị cáo và đứng ở vị trí thứ 6 bị án tù 36-42 tháng tù. Số 6 này cứ bị vậy hoài?", bị cáo Chiến nói.

Tiếp tục với phần tự bào chữa cho mình, bị cáo Chiến đề nghị "sau này, nếu anh Hà Văn Thắm được sự cho phép của HĐXX xin hãy kiến nghị, khiếu kiện, khiếu nại quyết định mua Oceanbank với giá 0 đồng (của Ngân hàng Nhà nước) để chứng minh với dư luận rằng ngân hàng chúng ta không lỗ, để minh oan cho các bị cáo.

Các bị cáo không hề oán trách gì anh Hà Văn Thắm....

Nói đến đây, bị cáo Chiến bật khóc, bị cáo Thắm ngồi đằng sau cũng ôm mặt khóc. Bị cáo Nguyễn Quốc Chiến sau đó xin được xử lý về hành chính.

Trước đó, trong phần tự bào chữa, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty BSC VN) cũng xin được hưởng án treo.

Gần 5 phút tự bào chữa, bị cáo Tứ nói trong nước mắt rằng: Hà Văn Thắm nhờ bị cáo đứng tên Công ty BSC. Vì tin tưởng Hà Văn Thắm, bị cáo đã ký một số hợp đồng. Và số tiền này do bị cáo Sơn chiếm đoạt hoàn toàn. Suốt quá trình điều tra, bị cáo rất ân hận về sai phạm của mình.

Bị cáo Tứ cho biết, gia đình bị cáo rất bi kịch, anh chị ruột và bản thân Tứ bị ảnh hưởng di chứng chất độc màu da cam của bố, bị cáo mong HĐXX soi xét và xem xét gia đình có công cách mạng. Hiện nay, bị cáo là mẹ đơn thân, nuôi hai con nhỏ, nếu bị tù giam, gia đình bị cáo sẽ rất bi kịch.

“Việc VKS đề nghị mức án 30-36 tháng tù giam, bị cáo vô cùng run sợ… Bị cáo mong HĐXX cho bị cáo hưởng án treo”, bị cáo Tứ nói.

Theo Lao động

;
.
.
.
.
.