Phát hiện vụ vận chuyển ma túy lớn qua đường hàng không

.

Sáng 15-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐTTPVMT), Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đang củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 6-11, qua công tác phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy, Chi cục Hải quan sân bay Đà Nẵng và Trung tâm Khai thác và vận chuyển (Bưu điện Đà Nẵng), Phòng CSĐTTPVMT phát hiện có một gói hàng nghi vấn có chứa chất ma túy được gửi về từ Đức thông qua đường hàng không, người nhận có tên là Phạm Võ Thanh S. (trú K408/184 Hoàng Diệu, Đà Nẵng). Tiến hành xác minh, các trinh sát phát hiện đối tượng Phạm Võ Thành Trung (SN 1994, tạm trú K408/184 Hoàng Diệu, Đà Nẵng) có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy.

Nghi vấn Trung mượn tên của anh mình để mua ma túy, Phòng CSĐTTPVMT tiếp tục cử lực lượng bám sát và xác minh chờ đợi thời cơ bắt giữ. Sau hơn một tuần trinh sát, đến ngày 14-11, nhận thấy cơ hội thuận lợi, cơ quan chức năng đề ra kế hoạch phá án. Đúng 16 giờ ngày 14-11, khi Phạm Võ Thành Trung đến bưu điện để nhận gói hàng nói trên, lực lượng trinh sát Phòng CSĐTTPVMT phối hợp với các đơn vị hải quan, bưu điện theo dõi, bám sát. Khi đến trước số nhà 68 Đỗ Quang (Đà Nẵng), các lực lượng ập đến bắt quả tang đối tượng, thu giữ tại chỗ 1 xe máy, 1 điện thoại di động và 305 viên thuốc lắc được gói trong một phong bì.

Trung khai đi nhận giúp số ma túy nói trên cho một đối tượng tên Sơn, trú tỉnh Quảng Nam. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong buổi chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát Phòng CSĐTTPVMT đã tiến hành bắt khẩn cấp Võ Hoàng Thân Sơn (SN 1991, trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Tại cơ quan Công an, Sơn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.