Truy tìm người tung tin thất thiệt cầu Rồng bị gãy đôi

.

ĐNO - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng truy tìm người đăng tin thất thiệt trên trang facebook có tên “Tin tức hằng ngày - VTV Online” trong sáng 6-1. Qua xác minh với VTV8, đây là facebook giả mạo VTV. 

Trang tin giả mạo VTV, đăng tin thất thiệt.
Trang tin giả mạo VTV, đăng tin thất thiệt. (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, sáng 6-1, facebook có tên “Tin tức hằng ngày - VTV Online” đã đăng trạng thái với nội dung: “Bản tin sáng - ngày 06-01-2018: “Vào rạng sáng ngày 06-01-2018. Một cơn mưa lớn kèm gió giật mạnh đã quét qua Đà Nẵng và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Theo chân phóng viên “Tin tức hằng ngày” và lời kể lại của người dân, vào lúc 2h40 phút trong lúc mưa to thì một cơn lũ lớn đổ về và đã làm cầu Rồng gãy làm đôi, lúc cầu gãy thì có 10 người đang lưu thông, nên đã rơi xuống cầu, hiện đã vớt được 5 thi thể, còn lại vẫn đang mất tích.

UBND và các chiến sĩ công an đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất…”.

Hiện không thể truy cập trang facebook này, tuy nhiên, Sở TT&TT đang phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục tìm hiểu, truy tìm nguồn gốc, người đăng tải thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định.

Sở TT&TT khuyến nghị người dùng cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi chia sẻ, like, comment để tránh vô tình tiếp tay cho đối tượng xấu đăng tải các thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu bởi điều này đồng nghĩa với việc người dùng cũng đang vô tình vi phạm pháp luật…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.