Người nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND thành phố lãnh 18 tháng tù

.

* Bị hại có đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo

ĐNO - Sau một ngày xét xử, chiều 9-2, TAND thành phố xử sơ thẩm tuyên phạt ông Đào Tấn Cường (SN 1969, ngụ quận Hải Châu), nguyên Phó Giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng 18 tháng tù giam về hành vi “Đe dọa giết người”.

A
Bị cáo Đào Tấn Cường tại phiên xử sơ thẩm sáng 9-2

Đây là lần thứ 2 vụ án được đưa ra xét xử. Phiên tòa ngày 16-1 đã bị hoãn do bị hại vắng mặt và bị cáo Cường có đơn xin hoãn vì bệnh.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đe dọa giết người đối với bị cáo Đào Tấn Cường vào sáng 9-2, cả hai bị hại là Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Trần Phước Sơn đều có đơn xin vắng mặt và ủy quyền cho người đại diện.

Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng sự vắng mặt của người bị hại không ảnh hưởng đến phiên tòa do đã làm đầy đủ thủ tục pháp lý và ủy quyền nên quyết định tiếp tục phiên xử.

Phát biểu tại phiên tòa, bà N.T.V.A, vợ Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, trước khi nhận tin nhắn của Cường, gia đình thường bị kẻ lạ dùng số khuyến mãi nhá máy, gọi điện nhưng không nói gì.

Bản thân bà đi làm thỉnh thoảng có người theo dõi, bám theo. Mẹ của ông Thơ ở quê có người lạ đến hỏi nhiều nội dung bất thường và rủ đi ăn, tặng quà dù không quen biết.

Tại nhà riêng của vợ chồng bà, thường xuyên có người lạ nhòm ngó khiến mọi người bất an. Vì vậy, khi nhận được 2 tin nhắn đe dọa mà không biết đối tượng là ai, gia đình bà càng hoang mang.

Trong khi đó, đại diện của ông Trần Phước Sơn trình bày, sau khi nhận được tin nhắn đe dọa, ông Sơn lo lắng nên đã báo cáo ngay với Phòng Nội chính thành phố, Chủ tịch UBND thành phố.

Đồng thời, ông Sơn phải thay đổi lộ trình, giờ giấc đi làm; vợ con trước đây đi học, đi làm bằng xe máy nay phải sử dụng ô-tô, taxi.

Tại phiên tòa, bà V.A đề nghị tòa nếu bị cáo Cường ăn năn, hối cải và nhận thấy lỗi lầm thì giảm nhẹ hình phạt. Còn ông Trần Phước Sơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo trong đơn xin vắng mặt tại toà.

“Với phương châm “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, với niềm tin vào sự độ lượng, khoan hồng, thấu tình đạt lý của pháp luật, tôi khẩn thiết xin quý tòa xem xét đến các khía cạnh như nhân thân tốt, tính tình hiền lành, thực hiện hành vi bộc phát và bản thân bị cáo chưa phạm phải lỗi lầm gì nghiêm trọng mà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất có thể...”, ông Sơn viết.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt mức án như trên.

Theo cáo trạng, ngày 10-7-2017, ông Đào Tấn Cường mua 1 điện thoại di động đã qua sử dụng cùng 2 sim và nhắn tin đe dọa ông Huỳnh Đức Thơ và ông Trần Phước Sơn. Sau đó, Cường đập điện thoại, tháo sim vứt xuống sông Hàn.

Bị cáo Cường khai có quan hệ thân thiết với hai bị hại. Nguyên nhân dẫn đến sự việc xuất phát từ lô đất L09 tại Khu biệt thự Suối Đá, bán đảo Sơn Trà mà vợ của bị cáo đứng tên giùm một người khác. Sau khi người này qua đời, vợ của bị cáo đã trả lại lô đất này cho người thân bằng cách lập hợp đồng mua bán.

Ông Cường cho rằng ông Trần Phước Sơn là người tập hợp các đơn thư tố cáo và đề xuất Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ Thơ ký văn bản đề nghị Thanh tra; do đó, bị cáo Cường bức xúc nên nhắn tin đe dọa.

“Bị cáo gửi lời xin lỗi đến anh Thơ, anh Sơn và gia đình của hai anh. Chỉ vì bức xúc quá nên bị cáo mới nhắn tin xúc phạm chứ không có ý định giết người”, bị cáo Đào Tấn Cường nói trước tòa.

Tin và ảnh: K.M

;
.
.
.
.
.
.