Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo xác minh, xử lý vụ phóng viên bị hành hung

.

ĐNO - Liên quan đến việc phóng viên H.V.N bị hành hung khi đang tác nghiệp theo đúng Luật Báo chí, chiều 12-3, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã có công văn gửi Giám đốc Công an thành phố và Chủ tịch UBND quận Hải Châu.  

quán Bar Lost And Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu) thường xuyên mở nhạc lớn, ảnh hưởng đến người dân
Quán bar Lost and Found

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc theo phản ánh; xử lý theo thẩm quyền và báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 15-3.

Sáng 12-3, phóng viên H.V.N (SN 1992, công tác tại Văn phòng Báo Giao thông khu vực miền Trung-Tây Nguyên) đã đến Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu trình báo sự việc mình bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Theo trình bày của anh N., vào lúc 24 giờ ngày 11-3, anh đến trước quán bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu) ghi nhận phản ánh của người dân về việc quán này thường xuyên mở nhạc khuya ảnh hưởng đến người dân lân cận.

Khi N. đứng bên kia đường để ghi nhận tình hình thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5 đến 6 người từ trong quán tiến đến hành hung. Sau đó, nhóm thanh niên này kéo N. vào quán để dò hỏi việc quay phim.

Một người tên Nghị đã thu điện thoại và chứng minh nhân dân của N. Trong quá trình tra hỏi, nhóm thanh niên này tiếp tục hành hung N. mặc dù N. giải thích là chỉ ghi hình chung tuyến đường Bạch Đằng. N. bị hành hung và giữ đến 2 giờ sáng ngày 12-3 mới được cho về. 

“Trước khi tôi ra về, người tên Nghĩa nhét tiền vào người nhưng tôi không nhận và bị đe dọa”, N. cho biết. Sáng 12-3, N. đã bàn giao số tiền đó cho Công an.

Sáng 12-3, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, một lãnh đạo quận Hải Châu cho biết, sau khi lực lượng công an kiểm tra và kết luận về việc nhân viên quán bar Lost and Found hành hung phóng viên, quận sẽ có biện pháp xử lý quán nghiêm khắc.

Tin và ảnh: AN NHIÊN

 

;
.
.
.
.
.
.