Bắt đối tượng làm giả giấy tờ

.

ĐNO - Ngày 20-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu cho biết, vừa bắt tạm giam Nguyễn Đức Chung (1989, trú tổ 62 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để điều tra làm rõ hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Được biết, Chung làm chủ một cửa tiệm photocopy trên địa bàn quận Liên Chiểu. Khoảng tháng 6-2016, chị gái của Chung là Nguyễn Thị Th. có nhu cầu làm đơn xin xác nhận có nhà ở để làm thủ tục mắc điện, nước. Do nhà này xây dựng trái phép nên không được UBND phường xác nhận.

Muốn giúp chị, Chung tham khảo nhiều người rồi nghĩ ra cách sao chụp tài liệu có con dấu của UBND phường Hòa Khánh Nam và chữ ký của lãnh đạo UBND phường này. Sau khi làm xong, Chung tự viết phần nhận xét, xác nhận vào đơn xin xác nhận có nhà ở cho chị ruột.

Chung đã làm giả thành công, qua mặt được cơ quan chức năng và người chị gái được đấu nối điện, nước. Vài tháng sau, biết Chung có tài "phù phép" được đơn xin xác nhận nhà ở nên Trần Ngọc H. (1973, trú tổ 14, P. Hòa Khánh Nam) đã nhờ Chung làm giúp bạn mình là Đinh Kh. (44 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc) một hồ sơ.

Thực hiện thành công vụ này, Chung nhận được 500.000 đồng bồi dưỡng từ H.. Nhận hồ sơ, H. mang giao cho Khánh và nhận 2.000.000 đồng. Đến ngày 16-4-2018, khi Khánh mang đơn xác nhận có nhà ở được làm giả đi làm thủ tục thì bị công an phát hiện.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

ĐẠI BÌNH

;
.
.
.
.
.
.