Phá tụ điểm cá độ bóng đá trong đêm chung kết World Cup 2018

.

ĐNO - Chiều 16-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu tiến hành tạm giữ hình sự nghi can Cần Toàn (SN 1970, trú số 44 đường Phạm Ngũ Lão, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) - chủ quán cà phê số 227 đường Hùng Vương để làm rõ hành vi "Đánh bạc" dưới hình thức tổ chức cá độ bóng đá ăn tiền.

Hơn 10 đối tượng cá độ bị tạm giữ tại cơ quan Công an sau trận chung kết World cup
Hơn 10 đối tượng cá độ bị tạm giữ tại cơ quan Công an sau trận chung kết World Cup

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 40 ngày 15-7, tại địa điểm nói trên, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu bắt quả tang Cần Toàn đang tổ chức cá độ bóng đá ăn tiền giữa trận Pháp và Croatia cho 10 con bạc (đều ngụ tại thành phố Đà Nẵng).

Điều đáng nói, ngoài Toàn là người trực tiếp tổ chức ghi cá độ bóng đá, còn có sự giúp sức của con trai là Cần Mạnh Lợi (SN 2000) và người đứng cảnh giới cho Toàn là Lương Quý Phi (SN 1991, trú phường An Khê, quận Thanh Khê).

Qua đấu tranh, Toàn khai nhận từ khoảng đầu tháng 2-2018 đến nay, Toàn thường tổ chức ghi cá độ bóng đá bằng hình thức căn cứ kết quả các trận bóng được truyền hình trên tivi theo tỷ lệ ăn thua giữa các kèo mà thực hiện cá cược ăn thua bằng tiền trực tiếp cho các người chơi trong quán cà phê của mình.

Hằng ngày, Toàn mở quán từ khoảng 18 giờ và nhận một mạng cá độ từ trang mạng “Bong88” với mức 7.000 USD (quy định tỷ giá 25.000 đồng/USD).

Trong đêm 15-7, Toàn đã ghi cá độ cho nhiều con bạc với hình thức ghi trực tiếp hoặc ghi nợ tính đến thời điểm bắt quả tang số tiền 57 triệu đồng. Số tiền này, Toàn chuyển cho một người thanh niên tên Rin, Toàn được hưởng lợi từ số tiền chênh lệnh từ việc thắng cược của các con bạc.

Cũng theo khai nhận của Toàn, từ đầu mùa World Cup 2018 đến nay, Toàn tổ chức cá độ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.