Cảnh báo thủ đoạn cướp ngân hàng, tiệm vàng

.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố cho biết, thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra nhiều vụ cướp ngân hàng, tiệm vàng táo tợn, gây thiệt hại lớn về tài sản. 

Tội phạm thường là một hoặc hai đối tượng. Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, chúng nghiên cứu kỹ địa điểm, quy luật, thời gian hoạt động, nơi để xe, hướng tẩu thoát, những sơ hở, thiếu sót trong hoạt động của mục tiêu để từ đó lợi dụng thời điểm vắng vẻ sẽ sử dụng vũ khí nóng hoặc vũ khí tự chế uy hiếp tinh thần bảo vệ, nhân viên ngân hàng, tiệm vàng để thực hiện hành vi trộm cướp.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm trên, Phòng Cảnh sát hình sự yêu cầu ngành ngân hàng đầu tư hệ thống an ninh bảo đảm, đặc biệt là hệ thống camera, báo động và phát tín hiệu hiện đại; xây dựng đội ngũ nhân viên bảo vệ đủ về số lượng, có sức khỏe, nhanh nhạy; bố trí bảo vệ bên trong và ngoài cửa để bảo đảm phát hiện vụ việc ngay lập tức và có phương án đối phó.

Các ngân hàng trang bị vũ khí được pháp luật cho phép sử dụng để đội ngũ nhân viên bảo vệ có khả năng phòng vệ, ngăn chặn các vụ cướp; thường xuyên tập huấn cho nhân viên ngân hàng kỹ năng cần thiết… Lực lượng công an các cấp thường xuyên cập nhật, thông báo, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm cướp ngân hàng, tiệm vàng cũng như các phương thức, thủ đoạn phạm tội mới cho nhân viên thuộc các hệ thống ngân hàng và trong quần chúng nhân dân.

NGỌC PHÚ     

;
.
.
.
.
.
.