Giải cứu kịp thời du khách bị lạc ở bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - Sáng 16-9, ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Trưởng Công an phường Thọ Quang, quận Sơn Trà cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trạm Biên phòng CT 15 (Biên phòng Sơn Trà) đưa một du khách người Anh vào đến đất liền an toàn sau khi đi lạc và mắc kẹt trên báo đảo Sơn Trà suốt 2 ngày liền.

Du khách bị kiệt sức được lực lượng giải cứu an toàn
Du khách bị kiệt sức được lực lượng giải cứu an toàn

Được biết, vào sáng 13-9, nhóm du khách gồm 4 người (2 người nữ quốc tịch Mỹ và anh Mohamed - SN 1988, quốc tịch Úc cùng anh Sammy-SN 1998, quốc tịch Anh) cùng nhau đi bộ vào rừng thuộc bán đảo Sơn Trà. Trong lúc đi bộ xuống khu vực từ Cây đa di sản đến mũi Nghê, nhóm du khách này lạc nhau.

Đến tối 14-9, hai du khách nữ (quốc tịch Mỹ) tìm được đường về và báo cho Công an phường Thọ Quang việc 2 bạn đồng hành của mình bị lạc. Nhận thông tin, Công an phường đã triển khai lực lượng phối hợp với Biên phòng để tìm kiếm, giúp đỡ 2 nam du khách.

Đến sáng 15-9, anh Mohamed đã tìm được đường về và thông báo cho lực lượng chức năng là bạn mình đang bị kiệt sức, đang nằm tại khu vực sát bờ biển thuộc khu vực mũi Nghê, cần được hỗ trợ.

Sau nhiều nỗ lực, đến chiều 15-9, Công an phường Thọ Quang phối hợp với lực lượng Biên Phòng CT 15 đã tìm được du khách người Anh.

Sau khi tiếp tế nước, lương thực, lực lượng chức năng đã đưa du khách  người Anh lên ca-nô về đất liền. 

Hành động giải cứu du khách lạc và kiệt sức của lực lượng Công an và Biên phòng đã khiến cho nhóm du khách nước ngoài hết sức cảm kích, tạo hình ảnh đẹp trong lòng bạn bè quốc tế đối với Đà Nẵng.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.