Tạm giam 2 đối tượng cướp tài sản

.

ĐNO - Chiều 30-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cẩm Lệ tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Văn Giàu (SN 2000, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) và Tống Phước Anh Quốc (SN 2001, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, khoảng tháng 10-2022, N.T.T (SN 1997, trú phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ) tham gia cá cược bóng đá thua và nợ Giàu 24 triệu đồng. T. trả trước cho Giàu 9 triệu đồng, còn nợ lại 15 triệu đồng. Giàu nhiều lần đòi nợ nên T. chặn liên lạc và bỏ trốn.

Khoảng 18 giờ ngày 21-11-2022, Giàu liên lạc được T. nên hẹn ra quán nước giải khát trên đường Lê Trọng Tấn để giải quyết nợ. Giàu rủ Quốc đi cùng đến gặp T.

Trên đường đi, Giàu và Quốc bàn bạc, nếu T. không trả nợ thì lấy tài sản để cấn nợ.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, cả hai gặp T. tại điểm hẹn. Tại đây, do không có tiền trả nợ nhưng bị gây sức ép nên T. lấy điện thoại iphone 11 promax để trừ nợ. Tuy nhiên, khi kiểm tra điện thoại, phát hiện có nhiều tin nhắn đòi nợ và icloud bị khoá nên Giàu không đồng ý và trả lại điện thoại cho T.

Sau đó, Giàu yêu cầu T. đưa xe máy đang đi để cấn nợ. Do xe máy mượn của bạn nên T. không đồng ý. Thấy vậy, Giàu yêu cầu T. phải trả hết nợ bằng tiền mặt. Khi thấy T. vẫn chưa mượn được tiền để trả nợ, Giàu và Quốc thống nhất lấy điện thoại để cấn nợ. Bị Giàu và Quốc đánh và hù dọa, T. buộc phải đưa điện thoại.

Tiếp nhận được tin báo, Công an quận Cẩm Lệ vào cuộc điều tra, xác minh và mời Giàu, Quốc về làm việc. Tại cơ quan công an, Giàu và Quốc khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

TRÍ DŨNG

 

;
;
.
.
.
.
.