Kiên quyết xử lý việc sử dụng tàu cá chở du khách không bảo đảm an toàn

.

ĐNO - Sáng 18-4, Đồn biên phòng Sơn Trà cho biết đơn vị đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt phương tiện chở khách du lịch không đảm bảo an toàn. 

.
Kiên quyết xử lý việc sử dụng tàu cá chở du khách không bảo đảm an toàn, đúng quy định.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 16-4, trong quá trình tuần tra khu vực Bãi Rạng thuộc bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà), Đồn Biên phòng Sơn Trà phát hiện phương tiện ĐNa-50907 có biểu hiện nghi vấn,tổ tuần tra đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lương phát hiện ông Huỳnh Văn Út (1974) là chủ kiêm thuyền trưởng điều khiển phương tiện, không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan đến người và phương tiện. Lúc đó trên tàu chở 8 người không trang bị áo phao. 

Sau khi nhận thấy nhiều dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng đã yêu cầu các phương tiện dừng hoạt động, mời về đơn vị để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua nổi lên hiện tượng các phương tiện lợi dụng việc đi khai thác thủy sản cho khách du lịch tham gia trải nghiệm câu cá, câu mực. Ngoài ra, một số phương tiện cá nhân sử dụng xuồng cao tốc chưa đăng ký, đăng kiểm, hoặc đăng kiểm hết hạn nhưng chưa đăng kiểm lại hoạt động trên tuyến đường thủy.

Việc này tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên tuyến đường thủy. Vì vậy lưu ý với khách du lịch nên tìm hiểu và lựa chọn các hoạt động du lịch phù hợp, đủ điều kiện hoạt động để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người trong mùa du lịch.

BÁ VĨNH

;
;
.
.
.
.
.
.