.

Katy Perry - Nữ hoàng MTV Video Music Awards

.
Sau nhiều tháng chuẩn bị, cuối cùng thì “bữa tiệc” âm nhạc được chờ đợi nhất trong năm - MTV Video Music Awards 2011 (VMAs), cũng đã chính thức khai màn tại Nhà hát Nokia ở Los Angeles, Mỹ. VMAs là giải thưởng hằng năm nhằm vinh danh thành quả của những nghệ sĩ xuất sắc. Với sự góp mặt của “dàn sao” không thể long lanh hơn, từ Lady Gaga, Beyoncé, Katy Perry, Adele cho đến Justin Bieber, Lil’ Wayne, Bruno Mars, Chris Brown, VMAs năm nay đã mang đến cho các fan những khoảnh khắc phấn khích đến nghẹt thở.

Mô tả ảnh.
Katy Perry (phải) và Kanye West ẵm giải Hợp tác xuất sắc nhất.
Theo như thông lệ hằng năm tại mỗi kỳ trao giải VMAs, thông thường đều có 1 hoặc 2 nghệ sĩ là “nữ hoàng” của cả chương trình. Năm 2008 là Britney Spears, 2009 là Beyoncé, 2010 là Lady Gaga, vậy năm nay, nữ nghệ sĩ nào sẽ là người nổi bật nhất và là người được bàn tán nhiều nhất sau lễ trao giải? Cũng không nằm ngoài dự đoán, Katy Perry với ca khúc “Firework” đã đánh bại các đối thủ Adele, Bruno Mars, Tyler để giành giải Video của năm. Năm 2011 được xem là năm thành công của Katy Perry khi các ca khúc của cô như “California Gurls”, “Teenage Dream” và “Firework” liên tục tạo cơn sốt trên các trang xã hội với số lượt tải tăng đột biến, giúp Katy Perry nhanh chóng xếp hạng cùng những ngôi sao hàng đầu.

Trong khi đó, với “Till The World End”, ngôi sao nhạc pop Britney đã ẵm về Giải video pop xuất sắc nhất và Giải thưởng tiên phong những cống hiến và thành tựu trong âm nhạc. Cũng tại lễ trao giải, cô ca sĩ da màu Beyoncé đã tỏ rõ niềm hạnh phúc khi chính thức khoe bụng bầu và giọng ca tuyệt vời của mình trong một ca khúc mới mang tên “Love On Top”. Tuy không ăn mặc khác người và lòe loẹt như những chương trình ca nhạc khác, dị nữ Lady Gaga vẫn khiến người hâm mộ phải òa lên khi cô vừa xuất hiện. Lady Gaga hóa thân thành anh chàng đẹp trai và biểu diễn “You & I” cùng dàn vũ công nam.

 Cô ca sĩ 24 tuổi này cũng là chủ nhân của Giải thưởng Video mang thông điệp hay nhất với “Born This Way”. Đây là giải thưởng mới nhất trong dịp trao giải năm nay nhằm vinh danh sản phẩm âm nhạc có ý nghĩa xã hội và nổi bật nhất trong năm. Nghệ sĩ được trao giải và video âm nhạc của họ mang những thông điệp sống tích cực, nâng cao nhận thức của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ trong những vấn đề “nóng” trên toàn cầu hiện nay như bạo hành ở tuổi thanh thiếu niên, đấu tranh chống phân biệt đối xử, đòi hỏi quyền được tự do yêu thương, thúc đẩy quyền tự do cá nhân…

Ông Stephen Friedman Chủ tịch MTV nhận xét: “Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến đông đảo các nghệ sĩ sử dụng âm nhạc của họ để chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân sâu sắc về những vấn đề xã hội bức bối mà họ quan tâm. Những video âm nhạc được tạo ra từ cảm hứng đó đã gây được tiếng vang và truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Tại lễ trao giải năm nay, bên cạnh Katy Perry, nữ ca sĩ người Mỹ Adele cũng là một cái tên đáng được xứng lên khi ẵm về cho mình nhiều giải thưởng quan trọng. Cùng với “Rolling In The Deep”, cô đã giành về cho mình 4 giải thưởng như Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất và biên tập xuất sắc nhất. Ngoài những giây phút bốc lửa với âm nhạc, lễ trao giải MTV năm nay còn có những khoảng lặng để tưởng niệm nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.