.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4777

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4777

● Phát hành ngày 29-3-2013

+ Chuyên đề: Cầu qua sông Hàn: Đà Nẵng hiện có 6 cây cầu bắc qua sông Hàn, theo thứ tự từ thượng nguồn đến hạ lưu, gồm: Cầu Tiên Sơn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Rồng, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước. Người xưa từng nói “muốn qua sông phải lụy đò”, nay “bao nhiêu là cầu, đi không hết” như cách nói của người dân phía bờ đông sông Hàn. Hơn 10 năm với khởi nguồn là cầu Sông Hàn, những nhịp cầu tiếp tục hình thành nối đôi bờ dòng sông, mở ra biết bao sự đổi thay. Không còn nhà chồ, không còn những lối đi in hằn bàn chân trên cát nóng, không còn những cảnh đời lam lũ chỉ biết đến bến sông và con cá, con tôm, tụi trẻ con tóc cháy nắng lê la trên cát, khi có cơn bão “ghé thăm” là cả làng dắt díu nhau chạy nạn...

+ Xã hội: * Những ngày ở Phước Trà: Trong tập Truyện ký “Cha tôi”, nhà văn Bùi Công Dụng đã dành trọn một chương Mẹ cũng vượt Trường Sơn để mô tả người mẹ tình nguyện vào chiến trường phục vụ tại căn cứ Phước Trà. Đây là nơi diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ III của Đảng bộ Khu 5 và nhiều Hội nghị quan trọng khác.  

+ Văn hóa-Đời sống: * Về Ngũ Hành Sơn nhớ công chúa Huyền Trân * Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đời phố đời người * Chuyện xưa xứ Quảng: Chuyện ông Biểu.   

+ Văn học-nghệ thuật: * Chúng ta vẫn nợ nhân gian * Chùm thơ của nhiều tác giả.

+ Cuộc sống qua ảnh: Chùm ảnh Món quà quê hương của Lê Hải.   

+ Quốc tế: * Đạo diễn “Avatar” đầu tư công nghệ cho phim dưới biển * Trung Quốc “đổ bộ” vào châu Phi.

;
.
.
.
.
.