.

Phòng bếp trong căn hộ chung cư

.

Nhiều khu bếp trong căn hộ chung cư hiện nay được thiết kế liên thông với phòng ăn và phòng khách nên cần khai thác tối đa hiệu quả của thông gió và chiếu sáng tự nhiên, không thiết kế đồ đạc hay tủ bếp che khuất cửa sổ. Trần và tường phòng bếp nên thiết kế phẳng, không gồ ghề tránh bám bẩn.

Tủ bếp nên được làm bằng vật liệu tốt từ chất liệu tủ (gỗ tự nhiên, gỗ dán veneer với lớp cốt loại tốt, i-nox…) đến những phụ kiện kim khí (bản lề cánh tủ, tay nâng cánh tủ, ray trượt cho hộc ngăn kéo, tay nắm…) và lớp hoàn thiện bao phủ bên ngoài loại dễ lau chùi, bền màu, không bị ảnh hưởng của nhiệt độ và hơi ẩm.

Trong ba thiết bị quan trọng nhất của bếp (tủ lạnh, chậu rửa, bếp nấu), chậu rửa và mặt bàn hai bên chậu rửa là chỗ được sử dụng với thời gian nhiều nhất, do vậy, chậu rửa nên được ưu tiên về vị trí có ánh sáng tốt như cửa sổ, và vị trí rộng rãi cho người đứng thao tác.

Nên thiết kế tủ bếp treo cao đến sát trần để tăng diện tích lưu trữ cho bếp. Ánh sáng trong phòng bếp đòi hỏi phải trung thực và đủ độ sáng. Nên dùng đèn chiếu trực tiếp và đèn chiếu gián tiếp thì chỉ mang tính chất trang trí. Đèn chiếu trực tiếp gắn ở trên trần, gắn ở đáy tủ treo rọi xuống bàn bếp sẽ cho hiệu quả sử dụng cao.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.