.
Kiến trúc đời sống

"Rèm xanh" cho lối vào nhà

.

Để cổng nhà bớt đơn điệu với những song sắt nặng nề và bức tường góc cạnh, khô cứng, hiện nhiều gia đình đã trồng những giàn hoa leo rực rỡ sắc màu, không chỉ mang lại giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn đem đến cho ngôi nhà một không gian xanh mát.

Chỉ cần một chiếc giàn nhỏ hay chính những chiếc trụ sắt ngay cổng nhà là đủ cho bạn trồng một giàn hoa rực rỡ. Hoa Giấy (h1), Đai vàng (h2), Chùm ớt (h3),... là các loài hoa thường được sử dụng để trang trí cho lối vào nhà. Vì các loài hoa này thường dễ trồng và phát triển khá nhanh, màu sắc rực rỡ, hoa nở vào nhiều mùa quanh năm.

Giàn hoa leo còn được ưa chuộng vì chúng không tốn nhiều diện tích để trồng nhưng lại có độ che phủ cao, không hề ảnh hưởng đến độ rộng rãi của cổng nhà.

* Một vài lưu ý khi trồng cây hoa leo trước lối vào nhà:

Với những loài cây hoa leo, nếu muốn có nhiều hoa, bạn nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng. Khi cây đang ra hoa, hạn chế bón quá nhiều phân đạm vì như thế sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc ra hoa của cây. Lưu ý là những cây hơi cằn cỗi thường cho hoa đẹp và đậm màu hơn những cây được chăm bón quá tươi tốt. Nên chọn những dây leo to khỏe để làm dàn hoa tạo hình dáng cố định. Lá cây cũng không nên chọn loại có hình kim và quá dày. Theo quan niệm của người Việt Nam thì loại cây trồng trước nhà tốt nhất nên có màu xanh tươi và hoa sặc sỡ.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.