.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4893

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4893

Phát hành ngày 16-8-2013

+ Chuyên đề: Học và thi bằng lái ô-tô: Từ 1-7, các trung tâm, cơ sở đào tạo LX trên cả nước bắt đầu áp dụng bộ đề theo quy chuẩn mới của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong thi sát hạch cấp giấy phép LX. Đà Nẵng cuối tuần giới thiệu loạt bài: * Phía trước tay lái là cuộc sống * Đam mê sau tay lái * Giảm tai nạn bằng… trạm kiểm tra. * Đạo đức và ý thức: Từ ngày 1-7-2013, trong chương trình đào tạo LX hạng C, môn Đạo đức người LX và văn hóa giao thông đã được tăng thời lượng từ 16 giờ lên 20 giờ. Nhiều người cho rằng, nếu môn học này có tăng lên… 100 giờ cũng vẫn không thể khiến cho LX có “đạo đức” hơn. “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Đạo đức người LX thuộc về phạm trù đạo đức nghề nghiệp, cũng giống như y đức của người thầy thuốc, không phải một sớm một chiều mà có.

+ Xã hội: “Thần dược” mang tên Linh chi: Trước đây nấm linh chi chỉ những ai kinh tế khá giả hoặc có bệnh cần chữa trị mới mua dùng. Nay, rất nhiều người quan tâm đến các loại thực phẩm có thể ngăn ngừa bệnh tật. Và linh chi trở thành “đối tượng” hàng đầu được người ta để ý đến bởi các nhà khoa học tìm thấy 119 chất trong cây nấm có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh.

+ Văn hóa-Đời sống: * Đà Nẵng trong mắt du khách. * Chuyện xưa xứ Quảng: Hải Vân độc đạo.

+ Văn học nghệ thuật: * Giới thiệu chùm thơ của Nguyễn Thị Ánh Huỳnh * Truyện ngắn Thần điểu của nhà văn  Hoàng Siêu Cầu.

+ Cuộc sống qua ảnh: Nét đẹp Tràng An của nhà nhiếp ảnh Nguyễn Công Hưng.

+ Quốc tế: * Trung, Ấn đua nhau “hút” nước * Lady Gaga vội vã phát hành album mới.

;
.
.
.
.
.