.

Tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thưa quý bạn đọc!

1. Số cuối tuần của Báo Đà Nẵng ra vào ngày 13-10-2013 đúng thời điểm tổ chức quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, và là ngày hàng triệu người Việt Nam nghiêng mình làm lễ truy điệu trọng thể Người ở Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) cũng như tại nhiều địa phương trên cả nước.

Với số báo cuối tuần đặc biệt được tăng lên 32 trang mang chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một con người, một thiên tài”, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Báo Đà Nẵng xin bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Đại tướng - nhà chính trị, quân sự lỗi lạc, văn võ song toàn, trọn đức vẹn tài.

Với những người làm báo trẻ tuổi được sinh ra sau chiến tranh, chưa biết đến những năm tháng trường kỳ hai cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc ta, nhưng những câu chuyện về tài thao lược của Đại tướng, những bài học về nhân cách sống, sự dung dị từ Đại tướng và cả cái Ân - Uy - Trí - Dũng của bậc làm tướng… luôn khiến chúng con ngưỡng mộ, kính phục, yêu mến, trân trọng, tự hào. Cả nước đang khóc tiễn đưa Người. Từ miền Trung, chúng con khóc tiễn biệt Người.

2. Số báo đặc biệt này có sử dụng nhiều tư liệu của các đồng chí lãnh đạo, các nhà nghiên cứu, các đồng nghiệp… Do thời gian chuẩn bị gấp rút, Báo Đà Nẵng chưa kịp hoàn tất các thủ tục xin phép bản quyền nên rất mong được các cơ quan báo chí và các tác giả lượng thứ. Báo Đà Nẵng mong muốn số báo cuối tuần này là tập hợp tư liệu - những bài viết về Đại tướng đã được các phương tiện truyền thông công bố trong thời gian qua và một số bài viết mới, để dâng lên Người trong ngày tiễn biệt.

3. “Tiếng đàn vẫn ngân trên phố phường Hà Nội, một ngày ngừng gió, lá thu vàng rơi, dương cầm buông lơi”…

Xin được tiễn biệt Đại tướng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người là vị tướng huyền thoại.

Người là vị tướng của nhân dân và sẽ mãi mãi sống trong lòng người dân Việt Nam.

Chúng con nhớ Người!

Đất nước nhớ Người!

BÁO ĐÀ NẴNG

;
.
.
.
.
.