.

Independence Day 2 - nhiều vai diễn mới

.

Hãng Fox vừa lên kế hoạch sản xuất tiếp phần hai của bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng Independence Day (tạm dịch: Ngày độc lập).

Diễn viên trẻ Maika Monroe sẽ được chọn thay thế Mae Whitman trong Independence Day 2.
Diễn viên trẻ Maika Monroe sẽ được chọn thay thế Mae Whitman trong Independence Day 2.

Quyết định đầu tiên của hãng là thay thế một số vai diễn, trong đó có vai diễn con gái tổng thống của nữ diễn viên Mae Whitman mà không nêu lý do. Người thế vai là diễn viên trẻ đang lên Maika Monroe, cái tên đã trở nên đình đám với phim “The Guest”.

Dù vai diễn trong Independence Day phần 1 đã giúp sự nghiệp điện ảnh của Whitman cất cánh nhưng hiện nay Whitman chưa trực tiếp bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, cô cũng đã chia sẻ một thông điệp của biên tập viên Drew McWeeny thuộc trang Hitfix rằng cô chỉ có mặt trong danh sách diễn viên được xem xét. “Những cái tên trong danh sách đó đều là những diễn viên nữ xinh đẹp, thuộc dạng được coi là nóng bỏng hơn so với Whitman, khiến cho người ta có một hình dung nhất định về tiêu chí chọn diễn viên cho vai này”, McWeeny viết.

Không chỉ nữ diễn viên Mae Whitman, người từng đóng trong phim Independence Day sản xuất năm 1996, bị loại khỏi dự án phần tiếp theo của phim này mà nam diễn viên da màu Will Smith cũng quyết định từ chối tham gia phần hai của bộ phim. Trong khi giới bình luận điện ảnh Hollywood cho rằng, nữ diễn viên Mae Whitman chưa đủ đẹp theo tiêu chuẩn mới của Hollywood nên bị loại khỏi dự án thì việc Will Smith từ chối không tham gia trở lại bộ phim là do “anh ấy quá đắt giá”. Trong số diễn viên mới được bổ sung cho phim còn có tài tử Liam Hemsworth, có thể sẽ vào vai bạn trai của con gái tổng thống do Monroe đóng.

Quyết định thay diễn viên của Fox đã dấy lên không ít lời ong tiếng ve trong giới sao tại kinh đô điện ảnh thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Kristen Stewart đã nói ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ “phân biệt giới tính”, còn Carey Mulligan nói Hollywood “cực kỳ bất bình đẳng”.

Trước đây, đạo diễn Roland Emmerich từng công khai mình là người đồng tính và tham gia hoạt động ủng hộ những người đồng tính. Ông còn cho biết sẽ đưa thêm vai diễn đồng giới vào phần 2 bộ phim. Trước khi đưa ra quyết định này, Roland còn cẩn thận theo dõi các luật về hôn nhân đồng tính do Tòa án tối cao Mỹ soạn thảo.

Việc phát hành Independence Day 2 - hay còn được biết đến với tên gọi “ID Forever” - sẽ đúng dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt phần 1 vào ngày 4-7-2016. Trước đó, nhà sản xuất dự định ra mắt bộ phim vào tháng 7-2015, nhưng vì không muốn đụng độ một loạt bom tấn mùa phim hè 2015 nên đã dời lại một năm sau đó. Tuy có một sự thay đổi lớn về các diễn viên nhưng vẫn hứa hẹn đem lại cho bộ phim một luồng không khí mới mẻ.

Bộ phim Independence Day phần 1 kể về cuộc xâm lăng nước Mỹ của người ngoài hành tinh, gây ấn tượng mạnh nhờ dàn diễn viên tài năng và cảnh quay hoành tráng. Với doanh thu phòng vé lên tới 817 triệu USD, Independence Day phần 1 trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao trên thế giới.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.