.

San Andreas - Phim 3D về thảm họa động đất hút khách

.

Với 53,2 triệu USD doanh thu trong ba ngày, “bom tấn” San Andreas đã trở thành tân quán quân phòng vé Bắc Mỹ. Đây là "bom tấn" thứ năm của mùa hè 2015 và là một trong những bộ phim đầu tiên về đề tài thảm họa động đất được dựng bởi công nghệ 3D của đạo diễn Brad Peyton.

Diễn viên Dwayne Johnson và Carla Gugino trong một cảnh phim San Andreas.
Diễn viên Dwayne Johnson và Carla Gugino trong một cảnh phim San Andreas.

Nội dung phim xoay quanh hành trình đi tìm cô con gái Blake (do Alexandra Daddario đóng) của nhân viên cứu hộ Ray (do Dwayne Johnson đóng) trong thảm họa động đất lịch sử. Với mức đo được lên đến 9,8 độ Richter, trận động đất trong San Andreas đã làm California rung chuyển và chịu những tổn thất lớn về người và của. Trong tình trạng cấp bách đó, Ray tìm mọi cách để tới San Francisco và cứu lấy cô con gái đang mắc kẹt tại đây.

Tuy có nội dung dễ đoán và không mới mẻ, nhưng bộ phim vẫn ghi điểm nhờ dàn diễn viên hợp vai cùng những màn kỹ xảo hoành tráng. Điều này giải thích tại sao khán giả vẫn lựa chọn San Andreas để giải trí dịp cuối tuần, bất chấp điểm số 49% trên trang Rotten Tomatoes.

Sau khi mô tả trọn vẹn nỗi sợ hãi muôn thuở của loài người, đạo diễn kết phim bằng một viễn cảnh ấm áp, tràn đầy ánh sáng và niềm tin cùng ca khúc nổi tiếng California Dreamin với bản phối mới của nữ ca sĩ Sia. “Đó là một câu chuyện mà tôi rất muốn được kể lại cho mọi người: có nội dung và giàu cảm xúc, và còn có tính giải trí cao”, nhà sản xuất Beau Flynn chia sẻ.

Bom tấn trị giá 110 triệu USD này với sự tham gia diễn xuất của Dwayne Johnson - người hùng của Fast & Furious 7 đã được đánh giá cao hơn nhiều so với cột mốc 40 triệu USD mà các chuyên gia dự đoán trước đó sau khi đạt doanh thu 53,2 triệu USD. Tại 10 thị trường quốc tế, San Andreas cũng đã gặt hái thêm 60 triệu USD để nâng tổng doanh thu sau ba ngày lên 113,2 triệu USD.

Nhà phân tích Paul Dergarabedian nhận định: “Johnson rõ ràng là một trong những ngôi sao hút khách nhất tại rạp chiếu ngày nay. Phong thái, sự hài hước cùng thân hình vạm vỡ đặc trưng của anh ấy là lý do mà các nhà làm phim luôn tìm tới anh ấy để thu hút khán giả và tăng thêm sự hấp dẫn cho bộ phim”. San Andreas chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 29-5.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.