.

Sống buông thả, George Michael rơi vào nguy kịch

.

Trong thời gian gần đây, danh ca đồng tính George Michael luôn khiến người hâm mộ lo lắng trước lối sống buông thả của anh.

Đặc biệt mới đây, một người họ hàng với anh còn tiết lộ rằng, danh ca của Last Christmas liên tục vướng vào những scandal và cảnh báo, nếu cứ tiếp tục theo đà hiện nay thì Michael sẽ sớm qua đời sau khi đã nhiều lần nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bà Jakie Georgiou - vợ của anh họ Michael - nói với tờ The Sun: “Cậu ấy liên tục hút thuốc phiện. Trước khi đi cai nghiện, cậu ấy phải liên tục dùng chất gây nghiện nếu không muốn cơ thể bị co giật. Có những bữa tiệc mà cậu ấy dùng thuốc để rồi ngã gục và được mọi người nâng lên từ dưới sàn nhà trong đống nôn mửa. George đã rất gầy và yếu. Cậu ấy dùng đủ mọi thứ: từ rượu, cần sa cho tới cocain. Mọi thứ ngày càng tệ hơn với chỉ hai con đường: một là nhà tù và hai là chết. Tôi e sợ rằng cậu ấy sẽ chết sớm”.

Vào năm ngoái, ngôi sao này được cho là đã vào trại cai nghiện Kusnacht tại Thụy Sĩ với mức phí lên tới gần 200.000 bảng Anh mỗi tháng. Đây là một trong những nơi cai nghiện đắt nhất thế giới để cai nghiện rượu, ma túy, game, sex, Internet và ăn uống vô độ. George từng chia sẻ: “Tôi đã quyết định thay đổi cuộc sống của tôi và tôi đã không chạm vào cần sa”. Tuy nhiên lời hứa đó dường như tan theo mây khói.

Danh ca 52 tuổi này từng là thành viên của nhóm nhạc Wham với những ca khúc bất hủ như Careless Whisper hay Last Christmas vào thập niên 1980. Sau khi Wham tan rã, George Michael vẫn có một sự nghiệp solo thành công và đã bán được hơn 100 triệu album trên toàn cầu.

Cách đây hơn 30 năm, ban nhạc Wham đã trình làng nhạc phẩm Last Christmas. Bài hát này ban đầu chỉ dành riêng cho thị trường Anh quốc, nhưng lại nhanh chóng chinh phục thị trường quốc tế với hơn 10 triệu bản bán chạy trên toàn thế giới, chỉ trong vòng một năm. Theo lời nam danh ca George Michael, anh đã có ý tưởng viết bài hát Last Christmas năm anh 22 tuổi, trong lúc cả nhà anh đang xem một trận bóng đá truyền hình trực tiếp.

Ý tưởng viết một ca khúc với chủ đề Giáng sinh đã đến với anh vì vào cùng một thời điểm anh đang tham gia vào dự án ghi âm bài hát Do They Know It’s Christmas của Bob Geldof nhằm gây quỹ từ thiện, cứu trợ nạn đói tại Ethiopia. Một khi được phát hành, tuy không giành lấy ngôi vị quán quân thị trường, nhưng bài Last Christmas lại trở thành đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử bảng xếp hạng tại vương quốc Anh với hơn một triệu bản trong vòng chưa đầy một tháng.

Kể từ ngày ra đời tới nay, bài Last Christmas đều thành công cho mỗi lần tái bản nhân dịp Noel, hai lần lọt vào top ten thị trường quốc tế vào năm 1985 và 1994. Bản nhạc cũng thường xuyên được giới nghệ sĩ ghi âm đi ghi âm lại qua nhiều lối chuyển thể trong nhiều thứ tiếng khác nhau và trở thành một trong những ca khúc thành công nhất của làng nhạc pop với số lượng phiên bản cover lên tới gần cả ngàn bản. Last Christmas đã được công nhận như một ca khúc dành riêng cho mùa Giáng sinh.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.