.

Robert Downey Jr "người hùng" phòng vé

.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách thu nhập thường niên hôm 4-8 và nam diễn viên Robert Downey Jr (ảnh) - nhân vật chính Tony Stark trong phim Iron Man (Người Sắt), là tài tử được trả thù lao cao nhất thế giới sau khi vượt qua nhiều tên tuổi khác như Bradley Cooper hay Tom Cruise.

Tờ Forbes ước tính rằng, trong một năm (tính từ tháng 6-2014 cho tới tháng 6-2015), tài tử này đã kiếm được tới 80 triệu USD để vượt qua mọi ngôi sao nam khác của làng điện ảnh.

Trong khi sự nghiệp đang lên thì mới đây, nam tài tử Downey cũng đã làm người hâm mộ không vui khi anh có ý định nói lời tạm biệt với nhân vật Tony Stark sau khi xuất hiện tiếp trong phim  Avengers: Age of Ultron (Biệt đội siêu anh hùng 2: Kỷ nguyên của Ultron), và phim Avengers 3 (Biệt đội siêu anh hùng 3) dự kiến được phát hành vào năm 2017 hoặc năm 2018.

Rất nhiều người không thể tưởng tượng ra ai sẽ đảm nhận được vai diễn kinh điển này. Tuy nhiên, đại diện hãng phim Marvel Studios, ông Kevin Feige đã gợi ý là vẫn sẽ tiếp tục làm phim về nhân vật này giống như những bộ phim ăn khách James Bond và Doctor Who.

Mặc dù vụt sáng thành sao nhờ nhân vật Tony Stark, nhưng Downey đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng một diễn viên không thể sắm vai mãi một nhân vật và nam diễn viên cũng đã đạt đến đỉnh thành công trong Người Sắt 3. Siêu phẩm Người Sắt 3 đã thu được hơn 1,2 tỷ USD ở các phòng vé, vì thế Downey vẫn có sức hút lớn đối với phần đông khán giả của hãng phim Marvel.

Marvel đã đầu tư rất lớn vào nam tài tử Downey và điều này đã được chứng minh từ tài chính cho cả hai bên. Do đó, nếu diễn viên quyền lực Downey vẫn tiếp tục hóa thân thành Tony Stark, thì hàng triệu khán giả sẽ rất vui mừng và nam diễn viên vẫn kiếm được bộn tiền.

Cách đây 7 năm, Downey lần đầu tiên được giao vai nhà phát minh kiêm tỷ phú Tony Stark, nhân vật đã tự biến mình thành Người Sắt. Dĩ nhiên đây không phải là bộ phim duy nhất của Downey. Ngoài loạt phim Người Sắt, Downey còn đóng thêm 4 phim nữa, với tập phim Biệt đội siêu anh hùng 2: Kỷ nguyên của Ultron đã thu về gần 1,3 tỷ USD từ lượng vé bán ra trên toàn cầu, kể từ khi ra rạp hồi đầu năm nay.

Có thể nói, Downey đã có một cuộc “tái sinh” vô cùng ngoạn mục. Cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Downey nghiện ma túy nặng, từng phải vào tù. Anh chỉ kiếm được 8 xu cho mỗi giờ cọ rửa các chảo bánh pizza trong khu bếp nhà tù ở Los Angeles. Nay anh đã trở nên nổi tiếng, với cuộc sống phong lưu chẳng kém gì so với nhân vật anh hóa thân trên màn bạc. Giống như nhân vật tỷ phú Stark, Downey hiện sống ở Malibu, trong một trang trại trị giá 15 triệu USD, được bài trí khá lạ mắt. Nơi này có một chuồng ngựa phủ đầy hoa hồng với 12 chú ngựa. Downey có máy bay riêng để di chuyển, có đầu bếp riêng và có lối sống lập dị đúng kiểu Hollywood.

Nhìn Downey hôm nay, ít người biết rằng, anh từng “nướng” đời mình vào ma túy. Thế rồi cuộc đời của Downey đột ngột được cứu vớt vào năm 2003 khi Downey gặp người vợ hiện nay, nhà sản xuất Susan Levin. Nhờ có Levin mà anh mới quyết tâm thay đổi mình, bởi Levin quả quyết rằng cô sẽ không bao giờ kết hôn, nếu như anh không từ bỏ ma túy. Đáng mừng là sự nghiệp của Downey đã bắt đầu được phục hồi chỉ vài tháng sau khi anh cam kết từ bỏ ma túy. Giờ anh đã trở thành một người đàn ông tận tâm với gia đình và là diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.