.

Angelina Jolie Muốn hiểu hơn về đất nước của con trai mình

.

Nữ diễn viên xinh đẹp Angelina Jolie hiện đang dàn dựng một bộ phim về Khmer Đỏ dựa theo cuốn hồi ký “First They Killed My Father: A Daughter of Cambodia Remembers”, (tạm dịch: Hồi ức một người con gái Campuchia về cái chết của cha) của nhà văn và là nhà hoạt động nhân quyền Campuchia Loung Ung.

Angelina Jolie và con trai Maddox tham gia sản xuất phim ở Campuchia.
Angelina Jolie và con trai Maddox tham gia sản xuất phim ở Campuchia.

Đây là cuốn hồi ký kể về cuộc sống vô cùng khốn khổ của người dân, đặc biệt là trẻ em Campuchia dưới thời Khmer Đỏ. Bản thân tác giả đã trải qua thời kỳ này khi còn là một đứa trẻ 5 tuổi trong gia đình có 7 anh chị em. Năm 1975, Pol Pot tiến vào thủ đô Phnom Penh, gia đình Loung Ung cũng như nhiều gia đình khác phải đi sơ tán. Họ dừng lại ban đêm để ngủ trên các cánh đồng và tìm kiếm thức ăn rồi lại lên đường.

Nhiều người chết vì đói, ngộ độc thức ăn, bệnh tật, suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Bảy tuổi, trải qua nhiều biến cố, Loung Ung được chọn làm chiến binh nhí và bắt đầu cho chuỗi biến cố khác. Ước tính dưới thời Khmer Đỏ cầm quyền, đã có 2 triệu người Campuchia thiệt mạng.

Nói về cuốn hồi ký trên, diễn viên Angelina Jolie cho biết nó cho cô hiểu thêm về cuộc sống, trải nghiệm, cảm xúc của những đứa trẻ trong cuộc chiến. Những ký ức đó ám ảnh và gây tác động đến cảm xúc của chúng. Đồng thời, hồi ký giúp cô đến gần hơn với đất nước, con người Campuchia, nơi đây cũng là quê hương của Maddox, cậu con trai mà cô nhận nuôi cùng chồng, nam tài tử Brad Pitt.

Diễn viên Angelina Jolie cho biết cô sẽ làm đạo diễn cho hãng Netflix và cậu con nuôi Maddox cũng sẽ tham gia bộ phim trên. Theo thông tin từ Netflix, Angelina và tác giả cuốn hồi ký Loung Ung đồng viết kịch bản phim, còn Maddox sẽ tham gia công việc sản xuất.

Phim này dự kiến ra mắt năm 2016 trên Netflix và tham gia các liên hoan phim lớn trên thế giới. Đây là dự án mới nhất của Angelina tham gia đầu tư sản xuất phim với Netflix Inc – Hãng cung cấp dịch vụ video trực tuyến sau khi thành công với một số bộ phim như Unbroken, By the sea.

Mới đây, hôm 17-9, trong cuộc gặp gỡ với Angelina Jolie ở thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng bày tỏ ủng hộ dự án làm phim về chế độ Khmer Đỏ của ngôi sao này. Người phát ngôn của Thủ tướng Campuchia, Eang Sophalleth cho biết, Thủ tướng Hun Sen đánh giá bộ phim “phản ánh thực tế ở Campuchia và sẽ giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về đất nước mình”.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.