.

Đem trung thu đến với trẻ em nghèo

.

Hơn một tháng qua, nhiều nhóm bạn trẻ đã lên kế hoạch, khởi động nhiều hoạt động gây quỹ nhằm đem đến một trung thu ấm áp, chan hòa tình yêu thương và sự sẻ chia đến với trẻ em nghèo trên khắp mọi miền.

Hoạt động bán bánh bột lọc gây quỹ Chương trình Trung thu cho trẻ em nghèo xã Hòa Bắc của CLB Áo xanh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Ảnh: B.A
Hoạt động bán bánh bột lọc gây quỹ Chương trình Trung thu cho trẻ em nghèo xã Hòa Bắc của CLB Áo xanh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Ảnh: B.A

Bán bánh lọc để làm trung thu

Không chạy đôn chạy đáo kêu gọi hỗ trợ kinh phí từ các mạnh thường quân như mọi năm, năm nay, từ cuối tháng 8, vào sáng sớm thứ hai-tư-sáu hằng tuần, các thành viên CLB Áo xanh lại tất bật dậy sớm đi chợ mua nguyên liệu để làm bánh bột lọc, bán gây quỹ chương trình trung thu cho trẻ em nghèo xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang).

Những chiếc bánh bột lọc làm theo hương vị truyền thống của người Huế, được gói cẩn thận trong lớp lá chuối xanh non rất vệ sinh, đẹp mắt, ngoài thùng có dán dòng chữ “Bánh lọc từ thiện”. Có lẽ vậy mà chưa đầy hai giờ đồng hồ, 500 chiếc bánh bột lọc của nhóm làm ra được bán hết veo.

“Hôm “mở hàng” trúng ngày Rằm tháng Bảy, nhóm em lo nơm nớp. Ngờ đâu mọi người ủng hộ rần rần, nhiều bạn ăn chay vẫn mua về bỏ tủ lạnh để mai ăn. Tụi em không chỉ bán ở đây mà còn đi giao hàng khắp nơi nữa”, bạn Đặng Thái Ngân, thành viên CLB chia sẻ. Dù tất bật lo toan cho một năm học mới nhưng các thành viên CLB Áo xanh đều cố gắng sắp xếp thời gian để có mặt bên nhau trong mọi hoạt động.

Ngoài bán bánh bột lọc, nhóm còn tranh thủ tham gia bán những sản phẩm xinh xắn do chính các thành viên khéo tay của nhóm làm ra, như: vòng tay, dây cột tóc, dây chuyền,… tại những buổi chợ phiên nhằm gây quỹ cho các hoạt động khác trong năm.

Nghĩ đến những đứa trẻ vùng cao phải sống trong cảnh cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, nhóm Kết nối yêu thương của những bạn trẻ đến từ Đà Nẵng và Sài Gòn quyết định tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại xã Dray Sáp (thuộc huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk). Nhóm dự định dành tặng 400 phần quà, 10 suất học bổng cho các em có thành tích học tập xuất sắc cùng 1 tủ sách thiếu nhi dành cho thư viện địa phương.

Tuy các thành viên đều bận rộn với công việc cơ quan nhưng chương trình được xây dựng rất bài bản, chuyên nghiệp bằng việc đi thực tế kiểm tra tình hình từ nhiều tháng trước, lên kế hoạch chi tiết cho chương trình, viết thư ngỏ kêu gọi tài trợ bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh,… Với tâm huyết và tấm lòng ấy, nhóm Kết nối yêu thương đã nhanh chóng nhận được sự hợp tác của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Dray Sáp cho sự kiện lần này.

Bạn bè, đồng nghiệp, anh chị em gần xa biết được hoạt động của nhóm đều không ngần ngại ủng hộ, xin tham gia cùng. Bạn Nguyễn Thị Thùy Trang, thành viên nhóm Kết nối yêu thương, chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, nhìn phần quà của các em nhỏ càng thêm đầy đặn, vuông tròn, nhóm cảm thấy thật hạnh phúc. Có khi chỉ trong vòng một tuần mà nhóm nhận được hơn 17 triệu đồng ủng hộ, mừng không gì bằng”.

Không chỉ là một đêm hội

Đem lại một mùa trung thu ấm áp yêu thương, an lành cho mọi trẻ em luôn là hoạt động ý nghĩa được xã hội quan tâm. Để làm mới hoạt động, năm nay, nhiều CLB, đội, nhóm còn nhân rộng niềm vui đêm hội trăng rằm cho trẻ em nghèo bằng những món quà không chỉ có giá trị vật chất hữu ích mà còn mang giá trị tinh thần to lớn.

Với CLB Nụ cười hồng, các bước chuẩn bị cho đêm trung thu tại thôn Tak Ran (xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đang gấp rút hoàn thành. Không chỉ mang tiếng trống lân, chú Cuội, chị Hằng đến với những em nhỏ tại đây, năm nay, nhóm còn tặng cho Trường tiểu học Tak Ran một sân chơi đặt tại sân trường gồm cầu trượt, xích đu,... trị giá khoảng 25 triệu đồng do thành viên đóng góp và kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Anh Hồ Hoàng Liêm, Chủ nhiệm CLB Nụ cười hồng, chia sẻ: “Biết được đây là năm học đầu tiên trường được đưa vào sử dụng, các thành viên đều thống nhất sẽ làm sân chơi để mang lại ý nghĩa lâu dài cho các em. Chúng mình mong rằng sân chơi này sẽ giúp các em có niềm vui, động lực đến trường mỗi ngày”.

Còn với CLB Áo xanh, ban chủ nhiệm và thành viên đã quyết định tổ chức hội trại dân gian diễn ra trọn ngày Rằm tháng Tám để các bạn nhỏ ở thôn Tà Lang và Giàn Bí được đón một mùa trung thu rộn rã, nhộn nhịp hơn mọi khi. Tại hội trại này, các bạn nhỏ Cơtu sẽ được hòa mình trong một không gian đậm chất dân gian với những trò chơi quen thuộc như kéo co, nhảy bao bố,… Đêm đến, là khoảng thời gian được trông chờ nhất khi chính các thành viên CLB sẽ hóa thân thành những chú lân vui nhộn, thành chú Cuội, chị Hằng và mang đến những phần quà nho nhỏ, xinh xinh cho các bạn nhỏ.

“Ngoài tổ chức hội trại, CLB Áo xanh còn tiến hành lắp ráp, trang trí sân chơi cho các em bằng các vật liệu tái chế như lốp xe, gỗ”, Nguyễn Minh Nhật, Chủ nhiệm CLB Áo xanh cho biết thêm.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.