.

Những địa điểm lý thú không được phép đến

.

Hành tinh của chúng ta có những nơi hùng vĩ, kỳ lạ, ẩn chứa những điều kỳ diệu thôi thúc sự tìm hiểu, khám phá. Đối với người dũng cảm và thích mạo hiểm, thế giới còn có nhiều nơi, tuy rất xa xôi và nguy hiểm nhưng rất đáng giá đánh đổi một chuyến đi đầy gian khó. Tuy nhiên, có một số nơi không chỉ quá nguy hiểm mà còn được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt. Những nơi này hoàn toàn cách ly khỏi thế giới bên ngoài. Những địa điểm hàng đầu dưới đây là nơi  hoàn toàn gây tò mò đối với kẻ hiếu kỳ:

1. Đảo núi lửa, Úc

Vùng đất cằn cỗi, khô khan ở đảo núi lửa thuộc Nam Cực, một lãnh thổ bên ngoài Úc được xem là một trong những nơi xa xôi nhất trên trái đất. Cả vùng đất rộng 368 dặm vuông là đồi núi, có 41 sông băng và cũng là nơi trú ngụ của các động vật hoang dã bao gồm chim cánh cụt, hải cẩu và chim biển. Tuy nhiên vào năm 2000, Đại học Hawaii nhận thấy một dòng chảy dung nham dài 2km đến từ phía tây nam đỉnh Mawson - một ngọn núi lửa phức tạp, cao 836,676 mét. Bên cạnh những ngọn núi lửa và nguy hiểm của nó, thời tiết trên đảo nổi tiếng xấu. Thêm vào đó, tối thiểu hai tuần mới có một chuyến đi bằng thuyền buồm đến vùng đất rộng lớn đó, vì thế, nơi đây trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất và khó khăn nhất trên thế giới để tìm đến.

Đảo rắn-Brazil.
Đảo rắn-Brazil.

2. Đảo Rắn, Brazil

Đảo Rắn rộng 43 hecta nằm cách bờ biển Sao Paulo, Brazil khoảng 20 dặm. Hòn đảo này là “nhà” của các loài rắn  nguy hiểm nhất thế giới: Loại rắn vàng Golden Lancehead Viper, có nọc độc,  ăn thịt. Hiện có hơn 4.000 con trên đảo. Theo truyền thuyết địa phương cứ 5m2 thì có một con rắn. Vì vậy, chính phủ Brazil đã cấm bất kỳ du khách nào tự ý đặt chân tới đó trừ ngoại lệ, hằng năm, chính phủ cấp giấy phép cho một số ít các nhà khoa học đến đây để nghiên cứu các loài rắn.

3. Đảo Bắc Sentinel, quần đảo Andaman

Đảo này nhỏ, có rừng rậm nằm trong vịnh Bengal, được bao quanh bởi rạn san hô, rất khó khăn tiếp cận bằng thuyền. Tuy nhiên, việc khó tiếp cận không phải là trở ngại chính mà vì các nguyên nhân khác. Đảo Bắc Sentinel là nơi sinh sống của dân bản địa gọi là Sentinelese vốn từ chối tiếp xúc với tất cả các dân tộc khác - họ là cộng đồng cuối cùng của thế giới  mà nền văn minh hiện đại chưa thực sự gần gũi. Năm 2008, hai ngư dân có tàu vô tình đi lạc quá gần đảo này đã bị giết bởi bộ lạc. Và trong sự bùng nổ của trận động đất lớn vào năm 2004 tại Ấn Độ Dương và sóng thần, máy bay trực thăng nghiên cứu tìm đến đây để đánh giá các thiệt hại trong khu vực này đã bị người Sentinelese tấn công bằng cung tên và ném đá  khi chiếc máy bay đang bay trên bờ biển.

4. Các hang động Lascaux ở Pháp

Lascaux, tên của vùng đất có nhiều hang động được kết cấu liên kết phức tạp ở miền tây nam nước Pháp. Nơi đây nổi tiếng với các bức tranh hang động thời kỳ đồ đá. Các hang động ban đầu được đặt gần làng Montignac, trong các vùng của Dordogne. Những bức tranh trên vách hang động này được ước tính chừng 17.300 tuổi, chủ yếu là hình ảnh của các loài động vật hoang dã lớn. Năm 1979, Lascaux đã được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Tuy nhiên từ năm 2008, sau một đợt bùng phát nấm dại, các hang động hoàn toàn đóng cửa đối với công chúng. Thỉnh thoảng, chỉ có một số ít nhà khoa học được phép vào động trong vòng một vài ngày để nghiên cứu các bức tranh.

Lính và ngựa bằng đất nung trong cuộc khai quật lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng.
Lính và ngựa bằng đất nung trong cuộc khai quật lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng.

5. Poveglia, Ý

Đảo Poveglia ở Ý còn gọi là “Đảo của người điên”. Hòn đảo nhỏ này nằm giữa Venice và Lido trong vùng Venetian Lagoon ở miền Bắc nước Ý. Trong suốt lịch sử, hòn đảo là một công sự, được sử dụng như một trạm kiểm dịch, kiểm tra các bệnh nhân bị dịch hạch, và kể từ thế kỷ trước, nơi đây có một bệnh viện tâm thần. Trong năm 1968,  bệnh viện tâm thần đóng cửa và hòn đảo bị bỏ hoang. Vì thế, Poveglia từ lâu đã được coi là một trong những nơi bị ám ảnh nhất trên trái đất. Có tin đồn là những bóng ma của nạn nhân bệnh dịch hạch, nạn nhân chiến tranh và bóng ma của một bác sĩ thích giết người thường đi lang thang ở các căn cứ mục nát. Vào năm 2014, chính phủ Ý muốn cho thuê hòn đảo này dài hạn (99 năm) với hy vọng rằng ai đó sẽ đến cư ngụ và tái phát triển.

6. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Trung Quốc

Lăng mộ Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc - Tần Thủy Hoàng, người đã chết vào năm 210 trước Công nguyên, được chôn sâu dưới một ngọn đồi ở miền trung Trung Quốc. Khu phức hợp chôn lấp bao gồm một mạng lưới phức tạp của các hang động ngầm đã được lấp đầy với tất cả những gì mà hoàng đế sẽ cần đến trong thế giới bên kia, bao gồm cả những bản sao bằng đất nung các binh lính trong quân đội, gia đình, công chức, ngựa và nhân viên. Kể từ khi lăng mộ được phát hiện đầu tiên vào năm 1974, hơn 2.000 bức tượng đã được khai quật, mỗi bức tượng trong số đó hoàn toàn độc đáo và các chuyên gia tin rằng con số có thể có nhiều hơn, tổng cộng có thể lên đến 8.000 trong tổng số xung quanh các ngôi mộ ở trung tâm, tuy nhiên, con số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Có thể tôn trọng các nghi thức chôn cất cổ xưa, chính phủ Trung Quốc không bao giờ cho phép tiếp tục khai quật ngôi mộ của hoàng đế và đóng cửa đối với công chúng. Vì vậy, trong một tour du lịch, du khách chỉ có thể bắt gặp cái nhìn thoáng qua đội quân đất sét của hoàng đế, riêng các mộ chính của chiến binh thời cổ đại có thể vẫn còn chưa được khám phá.

HOÀNG ĐẶNG

;
.
.
.
.
.