.

Khát vọng và tình đoàn kết

.

Đâu chỉ có Leicester City đóng vai trò “ngựa ô” ở Premier League, tân binh Bournemouth cũng khiến cho giải đấu ở xứ sở sương mù trở nên hấp dẫn hơn khi mà thầy trò Eddie Howe thể hiện khát vọng chiến thắng và tình đoàn kết như HLV Claudio Ranieri ở Leicester City.

Tiền đạo Josh King ăn mừng sau khi tung đòn kết liễu đội bóng cũ Manchester United.
Tiền đạo Josh King ăn mừng sau khi tung đòn kết liễu đội bóng cũ Manchester United.

HLV Louis Van Gaal nói về trận thua Bournemouth rằng: “Các cầu thủ Manchester United dường như ngủ gật trên sân bóng. Không chỉ thua Bournemouth bằng 2 quả phạt góc mà cách đây vài ngày bị loại khỏi Champions League cũng bằng 2 quả phạt góc”.

Nếu như ông Van Gaal nhấn mạnh tới thái độ thi đấu uể oải của các cầu thủ Manchester United thì HLV Jose Mourinho đề cập về tình đoàn kết trong nội bộ Chelsea sau trận thua Leicester City: “Tôi cảm thấy mình bị phản bội. Tất cả những gì tôi chỉ bảo cho cầu thủ trong 4 ngày trên sân tập nhằm tránh 4 hướng ghi bàn chính của Leicester City thì chính họ lại để cho Leicester City ghi bàn đúng như những gì tôi dự báo”.

Manchester United thiếu khát vọng thi đấu. Chelsea đánh mất tình đoàn kết, thậm chí còn “đâm sau lưng” Mourinho như lời của HLV người Bồ Đào Nha. Ngược lại, không chỉ có đội đầu bảng Leicester City làm ngựa ô mà đội bóng đang có mùa giải đầu tiên trong lịch sử ở Premier League là Bournemouth cũng là hiện tượng thú vị ở Premier League.

Bournemouth không có vị trí đẹp như Leicester City trên bảng xếp hạng nhưng tân binh này có tuần lễ vừa qua cực kỳ ấn tượng. Nếu như Leicester City thắng Chelsea và Manchester City thì Bournemouth thắng cả hai vòng đấu liên tiếp.

HLV Howe bảo rằng giá trị đội bóng của Bournemouth chỉ bằng… 1/100 so với Manchester United không có nhiều ý nghĩa trên sân đấu. Bournemouth ra sân với tinh thần đoàn kết, sức mạnh thể chất và khát vọng chiến thắng. “Sức mạnh thể chất có thể có được nhờ tập luyện nhưng khát vọng chiến thắng nằm ở trong tim cầu thủ”, Howe nói.

Nếu nói Manchester United mất quá nhiều trụ cột ở trận đấu này thì Bournemouth cũng thiếu hơn nửa đội hình xuất phát. Tiền đạo số một Callum Wilson nghỉ từ tháng 9 tới nay vì chấn thương gối. Tiền đạo số hai là Max Gradel cũng dính chấn thương tương tự nên cũng ngồi ngoài.

Thậm chí, ông Howe buộc phải tung tiền vệ Harry Arter vào sân dù anh ta đang rất đau buồn vì cô con gái vừa sinh ra đã mất. Arter chơi lăn xả nhưng khi anh nổi nóng quát vào mặt trọng tài và bị rút thẻ vàng thì Howe liền vỗ về Arter và thay anh ra.

Người ấn định tỷ số 2-1 Josh King như một ví dụ về sự khác biệt về khát vọng thi đấu giữa Bournemouth và Manchester United. Cầu thủ được sinh ra ở Oslo (Na Uy) này mang hai dòng máu Gambia của cha và Na Uy của mẹ, gia nhập Manchester United từ năm 16 tuổi nhưng 5 năm ở Old Trafford với quá ít cơ hội ra sân và “trôi dạt” khắp nơi theo dạng cho mượn đã gia nhập Bournemouth vì thèm được ra sân thi đấu. Van Gaal cũng như Mourinho ước ao gì các học trò của mình ra sân thi đấu như King và đồng đội của anh ở Bournemouth…

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.