.
Mỗi tuần một địa chỉ

C.C.G café: Không gian dành cho hội họa

.

Mới đi vào hoạt động cách đây không lâu, nhưng C.C.G café (35 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng) đã và đang chiếm được thiện cảm của không ít người mê hội họa, đặc biệt là nghệ thuật đường phố. Đây là loại hình nghệ thuật đang được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới.

Xét về mặt thẩm mỹ, nghệ thuật đường phố từng được coi là kiểu vẽ phá hoại ở các không gian công cộng, với những mảng hình to, nhiều màu sắc. Theo thời gian, nghệ thuật đường phố dần có chỗ đứng trong lòng giới trẻ bởi sự phong phú về nội dung, phóng khoáng trong cách thức thể hiện và phô bày được vẻ đẹp của nó. Chính vì vậy, khi quán cà-phê C.C.G ra đời đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều thực khách trẻ.

Không gian dành cho nhiều bạn trẻ thích nghệ thuật đường phố. Ảnh: H.L
Không gian dành cho nhiều bạn trẻ thích nghệ thuật đường phố. Ảnh: H.L

Với không gian đậm chất nghệ thuật đường phố, ở C.C.G, những mảng tường được phủ kín bởi nhiều đường nét mang hình thù khác nhau. Ngay cả mặt bàn cũng được phủ kín màu sơn, mang đến nét cá tính và không gian phủ đầy hội họa.

Những người khách đến quán thưởng thức cà-phê, nhìn ngắm không gian nghệ thuật đường phố đã lập thành hội, nhóm, cùng chia sẻ trình độ và kinh nghiệm về kỹ năng hội họa. Trong đó, có rất nhiều thành viên của nhóm đã, đang tham gia học tập tại các chuyên ngành hội họa, kiến trúc. Từ những cuộc họp nhóm bên ly cà-phê, trong một không gian nhiều chia sẻ như C.C.G, các họa sĩ trẻ như được tiếp thêm lửa yêu nghề, yêu sự mềm mại của cây bút lông và những mảng màu sáng - tối.

Bước vào không gian của C.C.G, bạn dễ dàng nhận ra sự khác biệt so với bất kỳ quán cà-phê nào tại Đà Nẵng. Bàn ghế nhiều màu sắc, được bài trí khá sinh động và bắt mắt.

Điều đặc biệt là những bộ bàn được sắp xếp xen kẽ với những ki-ốt trưng bày và gia công sản phẩm, mọi thứ dường như được tô vẽ và làm mới mỗi ngày. Những tác phẩm trên tường thỉnh thoảng được thay đổi khiến  không gian ở C.C.G luôn mới mẻ và không gây nhàm chán cho khách khi thường xuyên đến đây.

Là địa chỉ hiếm hoi của những người có chung niềm đam mê hội họa, nên không khí ở C.C.G café luôn vui vẻ và có nhiều tiếng cười. Bên cạnh đó, cách ăn mặc của những bạn trẻ cũng khá cá tính, đậm chất đường phố và mang phong cách hiphop thường thấy. Có thể nói, ở Đà Nẵng hiện nay, C.C.G là không gian khá mới mẻ cho những bạn trẻ có niềm đam mê vẽ tường và có những bước nhảy ngẫu hứng trên nền nhạc sôi động, dễ thương.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.