.

Tom Hiddleston - nhập vai với cả trái tim

.

Trong khi nam diễn viên Tom Hiddleston đang cùng đoàn làm phim có mặt tại Việt Nam để thực hiện những cảnh quay bộ phim Kong: Skull Island​ (King Kong: Đảo đầu lâu) thì nhiều khán giả hâm mộ đang ủng hộ anh thủ vai James Bond, thay thế cho diễn viên Daniel Craig.

Có được sự yêu mến này là nhờ màn diễn ấn tượng của anh trong The Night Manager (Người quản lý khách sạn). Thậm chí, trên các trang mạng xã hội, nhiều thành viên còn lập hẳn một bản kiến nghị gửi tới hãng phim đề nghị mời Tom Hiddleston vào vai James Bond với lý do anh diễn hay hơn Daniel Craig và sẽ trở thành một Bond tuyệt vời.

Nam diễn viên Tom Hiddleston với vai Loki trong loạt phim The Avengers.
Nam diễn viên Tom Hiddleston với vai Loki trong loạt phim The Avengers.

​Được đánh giá cao về tài năng diễn xuất, Tom hiện là ngôi sao sáng đến từ nước Anh của điện ảnh Hollywood. Đặc biệt là sau khi anh thành công với vai diễn Loki trong loạt phim The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) của Marvel.

Trước khi đến với con đường nghệ thuật thứ bảy, chàng diễn viên sinh năm 1981 từng theo học tại những ngôi trường danh giá như Eton, Cambridge (Anh) và tốt nghiệp Học viện Kịch nghệ Hoàng gia Anh RADA. Đây cũng là một lợi thế để anh thể hiện các vở kịch của Shakespeare. Trước khi thành danh với điện ảnh, anh là một diễn viên sân khấu, truyền hình và ngâm thơ.

Tuy ở tuổi 30 anh mới được cả thế giới biết đến nhưng anh không bao giờ nuối tiếc về khoảng thời gian tham gia đóng các vở kịch hay phim truyền hình trước đó. Bởi chính sự trải nghiệm này đã giúp anh có thêm kinh nghiệm diễn xuất để trở thành một diễn viên danh giá như bây giờ. Cũng nhờ truyền hình mà anh được tiếp cận với điện ảnh sau khi làm việc với Kenneth Branagh trong loạt phim Wallander.

Nhớ lại thời mới vào nghề, Tom Hiddleston thầm cảm ơn Marvel về cách chọn vai với tư tưởng thoáng đạt khi anh tham gia thử vai diễn Loki, đặc biệt là sau khi The Avengers thổi tung các rạp chiếu trên toàn cầu và mang về 1,5 tỷ USD doanh thu.

Dù ở thể loại nào, từ kịch kinh điển như A Streetcar Named Desire, Othello... cho tới phim truyền hình, Tom đều nhập vai với cả trái tim. Bên cạnh các phim bom tấn của Marvel, anh còn được ghi nhận khi cộng tác cùng các đạo diễn lừng danh như Woody Allen và Steven Spielberg trong các tác phẩm Midnight in Paris (Nửa đêm ở Paris) và War Horse (Chiến mã).

Đây là hai bộ phim được đánh giá cao và đều được đề cử Oscar “Phim hay nhất” năm 2012. Tại Cannes 2013, vai diễn ma-cà-rồng của anh trong phim Only Lovers Left Alive cũng nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Ngoài tài năng diễn xuất, sự quyến rũ của Tom Hiddleston là một yếu tố giúp anh tạo nên thành công trong nghề. Nếu như trên màn ảnh, khán giả yêu mến Loki bởi dáng vẻ quý tộc thì ở ngoài đời, Tom Hiddleston luôn luôn thể hiện mình là một quý ông lịch lãm đúng chất Ăng-lê với những bộ vest chỉn chu.

Anh cũng từng được tạp chí Empire xếp thứ hai danh sách những sao nam quyến rũ nhất năm 2013. Đặc biệt, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt biết nói và giọng nói trầm là một “vũ khí lợi hại” để tạo nên cơn sốt khi anh thực hiện các bản thu, nhất là qua giọng đọc hai tập thơ If Poems và The Love Book.

Dù có học vấn cao và thành công trong sự nghiệp nhưng Tom Hiddleston lại rất khiêm tốn và là mẫu người lý tưởng cho giới trẻ theo đuổi. Trong tháng 2 này, tạp chí People With Money đã xếp hạng anh đứng đầu danh sách 10 diễn viên được trả lương cao nhất thế giới với khoản thu nhập 75 triệu USD.

Tom Hiddleston hiện có giá trị tài sản ước tính 215 triệu USD. Khối tài sản của anh đến từ các khoản đầu tư chứng khoán, cổ phiếu, cát-xê đóng phim, hợp đồng quảng cáo. Tom Hiddleston cũng sở hữu chuỗi nhà hàng “Fat Hiddleston Burger” tại London và đội bóng đá “London Angels”. Anh còn ra mắt thương hiệu nước hoa “With Love” và thương hiệu thời trang mang tên “Tom Hiddleston Seduction”.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.