.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ngó Sen, buffet đặc sản 3 miền

.

Vừa khai trương ở Đà Nẵng cách đây không lâu, Ngó Sen (khu biệt thự Đảo Xanh) là nhà hàng chuyên cung cấp các món buffet đặc sản 3 miền, mang tên gọi rất dân dã, thuần Việt. Có thể nói, đến thời điểm này, đây là địa chỉ duy nhất và đầu tiên tại Đà Nẵng phục vụ các món ăn truyền thống trong không gian chòi lá, mái tranh, khuôn võng làm hoàn toàn bằng tre, trúc.

Món hến xào Hội An có trong thực đơn Ngó Sen. Ảnh: H.L
Món hến xào Hội An có trong thực đơn Ngó Sen. Ảnh: H.L

Tại Ngó Sen, hàng trăm món ăn truyền thống được bài trí gọn gàng, theo từng khu vực khác nhau để khách hàng dễ dàng chọn món và các loại gia vị, nước chấm đi kèm. Toàn bộ khu ẩm thực được trình bày đẹp mắt, bàn ghế ngồi bằng chất liệu tre trúc tạo cảm giác gần gũi, thoải mái và đượm chút thô mộc, dân dã nơi quê nhà.

Hầu hết các món ăn là đặc sản vùng miền đều có mặt tại Ngó Sen. Ví như, bạn không cần phải vào tận Hội An mới thưởng thức được các món cao lầu, hến xào xúc bánh tráng, cơm gà; không phải ra đến Hà Nội mới thưởng thức được món bún chả, bún đậu mắm tôm Làng Mơ nổi tiếng, cũng không cần phải vào tận Bình Định để ăn món bánh tôm, bánh hỏi... vì tất cả đều có ở địa chỉ này.

Có lẽ vì thế mà một du khách khi đặt chân đến Ngó Sen đã tức cảnh sinh tình: “Chợ quê giữa chốn phố phường/Anh mê cái dân dã, anh thương cái mặn mà... Ngó Sen”. Giữa không gian mang dáng dấp làng quê ấy, được thưởng thức các món ăn hấp dẫn, đậm đà hương vị 3 miền trong nền nhạc dân ca truyền thống hẳn sẽ rất thú vị, đáng yêu.

Nhờ những đặc điểm nổi bật đó, ngay trong tuần đầu khai trương, mỗi ngày Ngó Sen đón tiếp hàng trăm thực khách đến thưởng thức không gian ẩm thực. Họ có thể đi cùng gia đình, bạn bè phương xa và cùng chia sẻ những món ăn 3 miền  độc đáo, trong cùng một địa điểm.

Bên cạnh đó, với khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng tham quan, thưởng ngoạn, thì Ngó Sen sẽ là địa điểm thật sự lý tưởng. Bởi từ vị trí nhà hàng, du khách có thể nhìn về hướng cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi hay di chuyển sang khu vui chơi Công viên châu Á nằm cách đó không xa.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.