.

Katy Perry truyền tinh thần đoàn kết đến thế giới

.

Sau 2 năm vắng bóng, ca sĩ Katy Perry (ảnh) vừa bất ngờ tung ca khúc “Rise” do cô mới sáng tác trước thềm khai mạc Thế vận hội Olympic 2016. Chia sẻ về ca khúc mới sáng tác của mình, nữ ca sĩ này cho biết: “Ca khúc tôi đã ấp ủ từ nhiều năm nay giờ đã lộ diện. Tôi luôn tự nhắc mình phải hoàn thiện ca khúc vào thời điểm này, thay vì để dành cho album tiếp theo, bởi hơn bao giờ hết, thế giới cần phải cùng nhau đoàn kết”.

Bài hát mới này sẽ được đài NBC phát liên tục trước và trong sự kiện Thế vận hội Olympic 2016 khai mạc ngày 5-8 tới ở Rio de Janeiro của Brazil. Đây cũng là đơn vị được quyền truyền hình trực tiếp sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. Công bố ca khúc “Rise” trên Twitter vào tối 14-7, cô viết: “Together We Rise” (Cùng nhau, chúng ta tiến lên). Theo Katy, khi đoàn kết, mọi người có thể tiến lên, vượt qua những nỗi sợ hãi. “Tôi thấy các vận động viên tham dự Olympic là những minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Họ đến Rio de Janeiro với tất cả sức mạnh và lòng can đảm. Điều đó gợi cho chúng ta nhớ rằng chúng ta lớn mạnh nhất khi đoàn kết lại với lòng đầy quyết tâm”, Katy nhấn mạnh.

Với mức thu nhập 135 triệu USD/năm, Katy Perry được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là ca sĩ đứng thứ ba trong nhóm 10 người nổi tiếng thuộc tất cả lĩnh vực và dẫn đầu giới sao về khả năng kiếm tiền. Theo Forbes, tour diễn thế giới Prismatic đã mang lại lợi nhuận lớn cho Katy. Nữ ca sĩ này đã thực hiện 124 chương trình trong 12 tháng, trong đó có 75% diễn ra ở nước ngoài, tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, 60% thu nhập của cô hiện đến từ thị trường nước ngoài.

Vào tháng 5-2015, Katy Perry lần đầu tiên đến Việt Nam với vai trò Đại sứ thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) về nâng cao tiếng nói của giới trẻ, trẻ em toàn thế giới. Giao lưu với các bạn trẻ Việt Nam, Katy Perry cho biết cô từng sống trong cảnh túng thiếu, phải làm việc cật lực từ năm 16 tuổi nên rất hiểu giá trị của sự lao động chăm chỉ để làm ra đồng tiền và theo đuổi ước mơ ca hát. Theo Katy Perry, việc học không bao giờ quá muộn. May mắn với cô là được đi khắp nơi để giao lưu, gặp gỡ, tiếp xúc nhiều người, nhiều nền văn hóa nên có điều kiện để học hỏi nhiều điều không có trong nhà trường. Qua sự nổi tiếng của mình, Katy Perry muốn dùng sức ảnh hưởng để góp phần cải thiện môi trường sống, học tập của trẻ em và người trẻ khắp nơi. Đó cũng là lý do cô chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF. Với lượng người hâm mộ lớn theo dõi trên mạng xã hội, Katy Perry đã kêu gọi sự chú ý của cộng đồng trong việc đoàn kết chung tay mang đến những điều tốt đẹp và có ý nghĩa dành cho trẻ em. Cô cũng có nhiều ca khúc kể về tình yêu trẻ em và sự vượt khó để truyền động lực tinh thần mạnh mẽ cho những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ khoảng cuối năm 1999 đầu năm 2000, đến nay, Katy Perry là một trong những nữ nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất thế giới với hàng loạt album, đĩa đơn đạt kỷ lục về doanh thu như: I Kissed a Girl, One of the Boys, California Gurls, Teenage Dream, Firework, E.T., Last Friday Night... Cô cũng nhận được nhiều giải thưởng và đề cử cho những cống hiến trong lĩnh vực âm nhạc. Trong sự nghiệp của mình, cô đã bán khoảng hơn 11 triệu album và 81 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.