.
Mỗi tuần một địa chỉ

Ngọt thanh Phở Bắc 63

.

Vẫn là nguyên liệu bánh phở, nồi nước dùng với thịt bò đủ loại kèm đĩa rau ngò gai, hành, quế đặt cạnh lọ tiêu, nước mắm, tương, chanh nhưng Phở Bắc 63 (203 Đống Đa, Đà Nẵng) được nhiều thực khách lựa chọn vì mùi vị thơm ngọt đậm đà. Đây cũng là quán phở lâu đời, có mặt tại Đà Nẵng từ thập niên 80 của thế kỷ trước.

 Không quá cầu kỳ nhưng Phở Bắc 63 vẫn thu hút thực khách gần xa. Ảnh: H.L
Không quá cầu kỳ nhưng Phở Bắc 63 vẫn thu hút thực khách gần xa. Ảnh: H.L

Nếu không phải là người sành ăn phở, thì thực khách dễ dàng lướt qua địa chỉ này bởi vẻ ngoài cũ kỹ, chật chội với sức chứa không quá 50 người và không lấy gì nổi bật. Thế nhưng, nhờ chất lượng và uy tín, Phở Bắc 63 vẫn có một lượng khách hàng đông đảo và trung thành. Khách đến với Phở Bắc 63 phần lớn là khách hàng lâu năm, bởi khi đã đến đây một lần, thì chắc chắn họ sẽ quay lại lần hai, lần ba với bạn bè và người thân.

Ông Hồ Văn Xuân (78 tuổi), nhà ở đường Thanh Duyên, quận Hải Châu là một trong những vị khách trung thành của Phở Bắc 63. Ông nói từ nhỏ mình đã dị ứng với những món ăn có nêm mì chính nên không bao giờ dám ăn món phở vì nghĩ đây là món dùng rất nhiều mì chính khi nấu nước dùng. Tuy nhiên, trong một lần được người bạn dẫn tới đây, ông đã ăn và bằng sự nhạy cảm của cơ thể, ông đoán chắc tô phở nơi đây không nêm nếm mì chính nhưng vẫn ngọt thanh nhờ sự khéo léo trong quá trình nấu nước dùng của chủ quán. Kể từ đó, ông thường xuyên ghé lại quán phở này để thưởng thức món khoái khẩu của mình.

Bên cạnh nước dùng không nấu mì chính nhưng vẫn tạo được vị đậm đà và có mùi thơm đặc biệt, nét thu hút của bát Phở Bắc 63 còn ở sợi phở dai, thịt bò tươi mềm hay lát gàu béo ngậy cùng đĩa hành, giá trụng đầy đặn khiến thực khách thêm phần “no” mắt. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu muốn thưởng thức một tô phở ngon ở Đà Nẵng thì thực khách không nên bỏ qua quán phở này bởi sự hài hòa giữa nước dùng và bánh phở, giữa thịt và rau thơm tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng. Đây chính là điểm cộng đặc biệt của tô Phở Bắc 63 mà không phải thực khách nào cũng biết.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.