.

Sách mới, sách hay

.

1. Có lẽ Hillary Clinton đang là người phụ nữ được chú ý nhất thế giới khi bà chuẩn bị cuộc chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Bạn đọc hẳn sẽ quan tâm đến chân dung, tiểu sử chính trị về bà-người có khả năng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ.  Vậy thì, “Hillary Clinton – Bí mật quốc gia và sự hồi sinh” sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin sắc nét về người đàn bà quyền lực này. Cuốn sách được viết dưới dạng tường thuật, phỏng vấn các nhân vật chính trị ở các mức khác nhau từ trợ lý, cố vấn, Thị trưởng, Thống đốc, Nghị sĩ, Bộ trưởng đến Tổng thống Hoa Kỳ, làm rõ những suy nghĩ, toan tính, hành động mang tính cá nhân, đảng phái cho đến những hành động mang “giá trị Mỹ” về chính trị của bà Hillary.

2. Đối thủ của bà Hillary trong cuộc chiến vào Nhà trắng là Donald J. Trump. Không hẹn mà gặp, cả 2 cuốn sách về cuộc đời 2 nhân vật quyền lực này đều ra mắt cùng thời điểm. Đọc “Donald J. Trump: Đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ”, bạn đọc hẳn có cái nhìn khách quan về nhân vật làm kinh tế lấn sân chính trị này. Trong cuốn sách, Trump viết: “Tôi yêu nước Mỹ. Tôi buồn lòng trước những gì mắt thấy đang xảy ra trên đất nước mình. Chúng ta đang bị nhạo báng, bị đẩy vòng quanh, bị bất kính và bị đối xử tàn tệ”…

3. Mới đó mà đã một năm ngày GS.TS Trần Văn Khê – một con người đặc biệt, một bậc thầy lớn, một  học giả và hành giả chân chính của Việt Nam - xa lìa cõi đời này. Nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông, nhóm tác giả là học trò, đồng nghiệp, bạn bè đã cùng xuất bản cuốn sách: “Trần Văn Khê-tâm và nghiệp”, tập hợp những bài viết mà trong đó, mỗi tác giả mở tâm ra, trải lòng ra để hòa vào “tâm và nghiệp” của GS Trần Văn Khê. GS Trần Văn Khê nổi tiếng ở Pháp và phương Tây hơn là ở Việt Nam. Hy vọng, thông qua cuốn sách này, bạn đọc trên cả nước sẽ biết đến GS Trần Văn Khê nhiều hơn nữa.

Hải Âu

;
.
.
.
.
.