.

Sách mới, sách hay

.

1. Thanh xuân rốt cuộc là gì? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời đầy cảm hứng cho câu hỏi này với tựa sách mới Vẫn còn kịp (NXB Dân Trí), dự kiến phát hành trong tháng 7 này. Theo tác giả cuốn sách - Hà Cảnh, thanh xuân là cảm giác bất cứ điều gì cũng vẫn kịp. Một khi nắm tuổi thanh xuân trong tay, bạn sẽ cảm thấy còn nhiều thời gian, nhiều tinh lực để “tiêu xài”.

Chỉ cần đừng dễ dàng từ bỏ những việc mình muốn làm, người mình muốn gặp, ước mơ mình muốn thực hiện… vậy thì tất cả vẫn còn kịp. Thanh xuân chính là quá trình trải nghiệm những điều bạn chưa từng tiếp xúc nhưng vẫn tiến về phía trước. Thanh xuân chính là, dù đích đến ở nơi rất gần nhưng bạn vẫn phải chạy. “Thanh xuân là mỗi khi ngước nhìn bầu trời đêm, bạn vẫn nhớ giấc mơ của mình”. Bạn nhất định có ước mơ. Chỉ cần bạn kiên trì, việc thực hiện ước mơ vĩnh viễn còn kịp.

2. Theo Công ty Phát hành sách Fahasa, một cuốn sách mới khác cũng đang thu hút sự chú ý nhiều độc giả yêu thích các sự kiện thời sự, cũng vừa phát hành trong tháng 7 là Tổng Thống OBAMA – Ba ngày trên đất Việt (tác giả: Báo Tin tức, NXB: Chính trị quốc gia). Cuốn sách theo dòng sự kiện về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam vào hạ tuần tháng 5-2016. Giống như cảm giác của những người tiền nhiệm Bill Clinton trong chuyến thăm Việt Nam năm 2000 và George W. Bush năm 2006, ông Obama đã xúc động vì sự cởi mở, thân thiện của người dân mà ông chứng kiến trong ba ngày ở Việt Nam. Sự thân thiện của người Việt Nam, như ông Obama bày tỏ ngay sau khi bước chân tới Việt Nam là “đã chạm tới trái tim tôi”.

3. Theo tiki.vn, cuốn sách cuối cùng mang tên Châm ngôn ngày mới của tác giả Jim Rohn như 1 lọ vitamin cho mọi người vào buổi sáng thức giấc, để có thể tiếp thêm năng lượng bắt đầu cuộc hành trình đi tìm thành công. Châm ngôn ngày mới là tập hợp những đúc rút của ông về tất cả những vấn đề trong cuộc sống, công việc, tiền bạc, sự nghiệp và các mối quan hệ. Cuốn sách được ví như một con thuyền chở đầy châu ngọc, mỗi một câu là một viên kim cương mà Jim Rohn đã đúc rút từ chính những trải nghiệm của mình. Cuốn sách không dài, nhưng nó không phải để đọc vội. Điều bạn cần là hãy đọc cuốn sách này mỗi ngày, vào mỗi sớm mai thức dậy, đọc một chút, nghiền ngẫm một vài phút và hãy vận dụng nó.

4. Quyển sách của cuộc đời - Thiền định mỗi ngày cùng Krishnamurti cũng là một cuốn sách đáng đọc, để mỗi ngày trong năm bạn sẽ được cùng Krishnamurti rút ra những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống từ những điều giản đơn như ngọn cỏ, những bông hoa, những áng mây, những buổi chiều vàng... Đây được coi là một cuốn sách gối đầu giường dành cho những ai muốn tìm kiếm một cái gì đó vượt ra khỏi giới hạn của đời sống vật chất tầm thường, vượt qua những giới hạn. Hãy đọc sách của Krishnamurti để cảm nhận được một thế giới mới thật bao la, thật sâu rộng và thiêng liêng!

NGỌC DUNG

;
.
.
.
.
.