.
STAR TREK: KHÔNG GIỚI HẠN

Lôi cuốn nhưng vẫn có thể thất thu

.

Dù không có Antony Yelchin trong buổi ra mắt do anh đột ngột ra đi trong một vụ tai nạn vào giữa tháng 6 vừa qua, bộ phim ​“Star Trek Beyond” (Star Trek: Không giới hạn) vẫn thu hút đông đảo khán giả đến rạp và thu về gần 60 triệu USD trong tuần đầu tiên khởi chiếu. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là con số mà các nhà làm phim mong đợi nếu không muốn bị lỗ vốn.

Diễn viên Sofia Boutella trong phim Star Trek: Không giới hạn.
Diễn viên Sofia Boutella trong phim Star Trek: Không giới hạn.

Khởi đầu là một series phim truyền hình ăn khách tại Mỹ, Star Trek nhanh chóng trở thành một thương hiệu riêng được mọi người biết đến, đồng thời là bộ phim khoa học viễn tưởng “tiên đoán” trước những thiết bị khoa học kỹ thuật sẽ xuất hiện trong thế kỷ 20-21. Star Trek: Không giới hạn là tập phim thứ 13 trong loạt phim Star Trek và là phần thứ 3 kể từ khi Star Trek được làm lại từ đầu vào năm 2009. Cả ba bộ phim được làm lại sau cùng đều có sự tham gia diễn xuất của Yelchin, đó là Star Trek (2009) Star Trek: Into Darkness (2013) của đạo diễn J.J. Abrams trong vai Pavel Chekov.

Tuy nhiên, trong phần 3: Star Trek: Không giới hạn, Yelchin đã vĩnh viễn ra đi trước ngày bộ phim được công chiếu. Trong phần 3, bộ phim vẫn tiếp tục câu chuyện về con tàu huyền thoại mang tên U.S.S Enterprise của thuyền trưởng James. T. Kirk. Phi hành đoàn của U.S.S Enterprise bị một nhóm người ngoài hành tinh tấn công và phá hủy hoàn toàn con tàu. Cả đoàn bị đẩy lên một hành tinh mới xa lạ với nhiều cạm bẫy. Đặc biệt, phần 3 được giao cho đạo diễn Justin Lin, thay thế đạo diễn J.J. Abrams trong hai tập phim trước.

Justin Lin là đạo diễn người gốc Đài Loan và được giới chuyên môn đánh giá cao sau khi cho ra đời một loạt bộ phim ăn khách như Fast & Furious (2009), Fast Five (2011) Fast & Furious 6 (2013). Dưới bàn tay tài hoa của Justin Lin, Star Trek: Không giới hạn đã khiến các fan của dòng phim này thỏa mãn với những hình ảnh có kỹ xảo đẹp mắt và nội dung hấp dẫn. Bên cạnh đó, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên ăn khách từng xuất hiện trong nhiều bom tấn của Hollywood như Zoe Saldana, Simon Pegg, Zachary Quinto, Chris Pine, Sofia Boutella.

Tại Mỹ, Star Trek không chỉ đơn thuần là loạt phim bom tấn viễn tưởng mà còn là biểu tượng văn hóa gắn bó với nhiều thế hệ người yêu điện ảnh. Ở hai phần trước, khán giả từng quen với việc hai nhân vật này luôn sát cánh cùng nhau trong mọi cuộc chiến chống kẻ thù ngoài không gian. Đối thủ lần này của họ là Krail, một nhân vật phản diện có khuôn mặt đáng sợ, nhưng đem đến nhiều bất ngờ ở cuối phim.

Với doanh thu gần 60 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt, bộ phim đã đánh bật The Secret Life of Pets (Đẳng cấp thú cưng) khỏi ngôi đầu bảng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, đây là doanh thu khả quan đối với một bộ phim bình thường nhưng nếu so với kinh phí lên tới 185 triệu USD chưa kể phí quảng cáo thì hãng Paramount đang phải đối mặt với một bài toán khó. Các chuyên gia tin rằng bộ phim sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có thể hòa vốn. Trong phần 2 ra mắt gần đây nhất là Star Trek Into Darkness (2013) cũng chỉ thu về 228 triệu USD tại Mỹ và 238 triệu USD khác từ thị trường quốc tế.

Năm nay cũng được xem là năm không thuận lợi cho những bộ phim phần kế tiếp hay được làm lại. Sau khởi đầu không như ý của Ghostbusters (Biệt đội săn ma) tuần trước, tuần này tới lượt Star Trek: Không giới hạn và phim hoạt hình Ice Age: Collision Course (Kỷ băng hà: Trời sập). Với doanh thu mở màn 21 triệu USD khiến Ice Age: Collision Course xếp dưới cả phim kinh dị vừa ra mắt Lights Out trên bảng xếp hạng doanh thu. Trong khi nhiều bộ phim cùng thể loại chú trọng nhiều đến kỹ xảo mà xem nhẹ kịch bản thì Star Trek: Không giới hạn đã đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu vô cùng lôi cuốn. Vì vậy, những nhà làm phim hy vọng, khán giả sẽ không quay lưng lại với bộ phim và mong chờ sẽ tạo ra một sự bất ngờ về doanh thu cho bộ phim này.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.