.
Mỗi tuần một địa chỉ

Siêu "chất" cùng 85 Design

.

Từ 4 thùng container cộng với sự sáng tạo, phá cách trong thiết kế, kiến trúc sư trẻ Tô Hữu Dũng đã cho ra đời quán cà-phê 85 Design nằm ở lô 31, đường Trần Bạch Đằng, gần bãi biển Mỹ Khê. Dù mới đi vào hoạt động thời gian ngắn, nhưng 85 Design được đánh giá là một trong những quán cà-phê siêu “chất” tại Đà Nẵng, mang lại không gian tuyệt vời cho thực khách vừa thưởng thức cà-phê, vừa ghi lại những khung hình ấn tượng.

 Không gian cực chất tại 85 Design.
Không gian cực chất tại 85 Design.

Những thùng container được Dũng mua về và thiết kế, sửa sang để tạo nên không gian rộng, thoáng và có nhiều góc ghi hình độc đáo. Để hạn chế sức nóng thường thấy ở những thùng container, nội thất bên trong quán được Dũng dán lớp gỗ dày cách nhiệt, lắp đặt một số máy điều hòa nhiệt độ. Điều này vừa giúp quán mát mẻ hơn, đồng thời tạo nên sự sạch sẽ, khang trang ở mỗi góc ngồi. Bên cạnh đó, ở mỗi đầu container, Dũng cho lồng một lớp kính dày để tận dụng ánh sáng bên ngoài.

Có thể nói, với lối kiến trúc mở, 85 Design trông rất thông thoáng và thu hút mọi ánh nhìn. Thoạt nhìn, những container giống như đang treo lơ lửng trên đầu nhưng vẫn rất chắc chắn bởi vô số trụ sắt bám sâu vào nền đất. Để không gian 85 Design trở nên sáng sủa và bắt mắt, các mặt của quán được sơn bởi hai màu chủ đạo: vàng và đen. Trong kiến trúc nội thất, hai gam màu chủ đạo ấy thể hiện sự lạc quan, tinh tế và mang lại sức mạnh huyền bí cho địa chỉ này.

Theo kiến trúc sư Tô Hữu Dũng, ngoài điểm mạnh về kiến trúc, 85 Design luôn hướng đến chất lượng phục vụ bằng bảng thực đơn phong phú và đa dạng. Đơn cử một số món như trà táo bạc hà, yogurt parfait fruit, trà thái nổi... Với sức chứa khoảng 250 khách, đây có thể trở thành không gian tuyệt vời để bạn trẻ chọn tổ chức sự kiện sinh nhật, liên hoan bạn bè. Để có thể thưởng thức trọn vẹn cảm giác thích thú khi ở 85 Design, bạn nên đến địa chỉ này vào sáng sớm, chiều hoặc tối.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.