.

Vẽ tranh đá banh làm từ thiện

.

Sáu họa sĩ Mathew Vieira, Lesley Ross, Richard Swarbrick, Van Hong, Hanna May Jones và Matt Pascoe bắt đầu vẽ hoặc phác họa lại những tình huống ghi bàn của những đội bóng mà họ ưa thích ở Premier League. Richard là fan ruột của Tottenham. Lesley thần tượng Manchester City, Mathew là Arsenal, Matt là Chelsea, nữ họa sĩ ở New York (Mỹ) Van Hong là Liverpool; Hanna vốn là fan của Preston North End nhưng lần này anh “kết duyên” thêm với Manchester United.

Sáu họa sĩ này tham gia vào dự án mang tên “Món quà của mỗi bàn thắng” được khởi xướng bởi họa sĩ phim hoạt hình Richard Swarbrick. Anh cũng là một trong những người sáng lập Wundergol, mạng xã hội gồm các nghệ sĩ có tình yêu bóng đá - nghệ thuật. “Tôi đã lấy cảm hứng từ Panini Cheapskates, người đã tạo ra album ảnh về cầu thủ chơi tại World Cup 2014 để quyên tiền cho công tác từ thiện”, ông Swarbrick nói. Nếu như Swarbrick khởi xướng dự án thì cô Lesley Moss là người đưa ra ý tưởng được toàn nhóm đồng ý là vẽ lại từng bàn thắng của những đội bóng mình yêu thích.

Bức tranh phía dưới là pha bóng tân binh Zlatan Ibrahimovic đánh đầu ghi bàn cho Manchester United của họa sĩ Hanna. Các họa sĩ được dự báo có một mùa giải vẽ tranh hết sức bận rộn. Sau hai lượt trận đầu tiên, Manchester City của cô Ross đã có 6 bàn thắng. Hanna cũng đã vẽ tới 5 bức tranh về các tình huống ghi bàn của Manchester United… Tuy nhiên, các họa sĩ tham gia dự án này hy vọng có thật nhiều bàn thắng bởi như thế, cơ hội quyên góp từ thiện nhiều hơn. Như cô Ross cho biết mùa giải 2013-2014, cô đã vẽ toàn bộ 102 bàn thắng của Manchester City chỉ vì yêu thích. Bây giờ, khi có thêm động lực từ thiện nữa thì công việc sẽ trôi chảy hơn nữa.

Những bức tranh này được tặng cho hai tổ chức từ thiện là Quỹ The Willow và The Robin Cancer Trust. Quỹ The Willow được thành lập bởi thủ môn Arsenal, Bob Wilson nhằm vào đối tượng là những người tuổi từ 16 tới 40 nhưng ốm yếu, bệnh tật và điều kiện sống thiếu thốn. Quỹ The Robin Cancer Trust nhằm nâng cao ý thức của mọi người về căn bệnh ung thư. Mọi người có thể đóng góp tiền trực tiếp vào quỹ hoặc mua những bản photocopy các bức tranh để ủng hộ hai quỹ này.

Phản ứng của dư luận xã hội hết sức tích cực trước dự án này. Nhiều người đã đóng góp tiền ủng hộ vào hai quỹ từ thiện vừa có những bức tranh lưu giữ kỷ niệm với đội bóng yêu thích. Tính tới thời điểm ngày 23-8, đã có được 145 bảng (kể cả tiền quà kèm theo) từ 8 người đóng góp. Số tiền có được chưa nhiều nhưng các họa sĩ hy vọng đó là dấu hiệu tích cực bởi vì chỉ mới trải qua 2/38 vòng đấu Premier League.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.