.

Lãng mạn bên biển

.

Đêm ở biển bao giờ cũng mang một vẻ đẹp riêng có, không ồn ào, không lung linh bởi ánh đèn, biển lui về với vẻ đẹp tự nhiên của mình với không gian bàng bạc...  Vào đêm trăng sáng, những con sóng cứ đưa từng lớp, từng lớp nước dát vàng óng ánh vào bờ, mê hoặc. Đêm, biển như lắng lại trước thiên nhiên tinh khôi. Có lẽ thế mà Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng quyết định tắt hệ thống đèn chiếu sáng bãi biển để giữ sự nguyên sơ không gian ánh trăng đêm rằm trên biển.

Trải nghiệm một buổi tối với món ăn nhẹ cùng người thân bên bãi biển ở The Holiday-Beach club.Ảnh: H.N
Trải nghiệm một buổi tối với món ăn nhẹ cùng người thân bên bãi biển ở The Holiday-Beach club.Ảnh: H.N

Khi mặt trời hắt những tia nắng cuối cùng trong ngày lên những áng mây, ruộm đỏ một góc trời đằng tây thì chếch phía đằng đông, mặt trăng đã ngự trị trên bầu trời. Đêm trăng nào, từ khi trăng bắt đầu hình lưỡi liềm những ngày đầu tháng đến khi tròn vành vạnh, căng tràn qua những ngày rằm đều mang một vẻ mê hoặc.

Chỉ có ở biển, trăng mới tỏa hết vẻ đẹp rạng ngời; và những đêm trăng, biển cũng bừng lên vẻ dịu dàng khi những con sóng vỗ vào bờ với bài ca bất tận của đại dương. Chúng tôi hay chọn những đêm 17, 18 âm lịch ra biển ngắm trăng. Nếu chịu khó đi sớm, sẽ được nhìn mặt trăng “chui” từ dưới biển lên. Từng chút, từng chút một, dát vàng lên mặt biển mênh mông.  Tôi hay đùa bạn bè, khi một lần được ngắm bình minh bắt đầu một ngày mới trên đèo Hải Vân, rằng nơi mặt trời mọc lên từ biển, nước biển “sôi” sùng sục. Nơi mặt trăng mọc thì nước biển không “sôi” như thế!

Phải chứng kiến thêm những đêm trăng huyền ảo trên biển Mỹ Khê, 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh - mới trọn vẹn. Hay đó là cảm nhận của riêng tôi. Nhất là những hôm rảnh rỗi, tay trong tay cùng người thương xách giày đi dạo dọc mép nước, cho con sóng liếm chân, thấy từng dấu chân lún trên cát rồi bị sóng xóa nhòa; hay ngồi đung đưa dọc theo bờ kè, nghe sóng hát bài của biển, trên đầu lá dừa ca bài ca của gió. Thấy cuộc đời bình an.

Bởi thế nên BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trăng biển Mỹ Khê” từ rằm tháng 2 kéo dài đến rằm tháng 8 trong suốt năm nay, nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tạo sân chơi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí về đêm của người dân và du khách khi đến với các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Nhiều chương trình như giao lưu văn nghệ, hoạt động nhóm, chơi các trò dân gian như nhảy sạp, hứng bóng nước, kẹp bóng, nhảy bao bố, tát nước Biển Đông, ngang như cua, rồi còn đốt lửa trại, ca múa hát tập thể được tổ chức nhằm giúp khách du lịch trải nghiệm sự gần gũi với thiên nhiên, giữa không gian biển đêm vào những đêm trăng rằm. Ngoài ra còn trang trí đèn lồng tại các quầy phục vụ, dù lá… Đặc biệt, hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ vẫn túc trực suốt những đêm mùa hè, khi vẫn còn người tắm biển nên du khách cũng như người dân địa phương không thấy biển xa vời cả khi đêm xuống.

Không cứ gì những đêm trăng, hai quầy bar bên bờ biển lãng mạn này của khách sạn Holiday Beach Danang Hotel & Resort, The Holiday - Beach Club với không gian mở, thoáng đãng, nước biển xanh, hàng dừa thẳng tắp và cát trắng. Khai trương tháng 12-2014, đây là quầy bar trên biển đầu tiên ở Đà Nẵng. The Holiday - Beach Club trở thành một địa điểm khá quen thuộc với người dân địa phương và khách du lịch nơi đây cùng các dịch vụ tiện ích như khu vui chơi cho trẻ em, người lớn; hai tủ sách miễn phí; quầy nước phục vụ nhiều loại thức uống và các món ăn nhẹ với giá khá mềm.

Vào buổi tối, ở đây còn có phục vụ các chương trình giải trí đặc sắc, trình diễn các bản nhạc Flamenco vào các ngày trong tuần, trừ thứ 2 sẽ là âm nhạc sôi động và đầy lôi cuốn đến từ các DJ hàng đầu thành phố. Chưa hết, khu vực đường hầm của The Holiday - “Holiday Beach Subway” có tủ sách, khu thú nhún, chỗ làm gốm, rạp chiếu phim 4D phục vụ cho trẻ em hoàn toàn miễn phí.

Bà Đặng Thị Châu Anh, Giám đốc điều hành Holiday Beach Danang Hotel & Resort cho biết, chính sách giá vừa phải mà khách sạn đặt ra ở quầy bar bên biển giúp du khách cũng như người dân địa phương có thể trải nghiệm một không gian tiệc ngoài trời thoáng đãng và tận hưởng làn gió mát từ thiên nhiên, mà những nơi khác không dễ gì có được. Nhờ đó lượng khách duy trì khoảng 300 người đến đây mỗi đêm. Còn những khi có sự kiện, hai quầy bar này đã đón từ 2.000 đến 5.000 khách, trên diện tích rộng hơn một cây số vuông.

Ban đêm, Đà Nẵng ngày càng có nhiều quán bar phục vụ du khách, và những nơi này trải đều dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Trường Sa, gần các khu vực khách sạn để du khách thoải mái lựa chọn. Các chương trình ca nhạc thường xuyên diễn ra ở Công viên Biển Đông; F2 Coffee Bar trên bãi biển Mỹ Khê, gần vòng xoay Võ Nguyên Giáp và Võ Văn Kiệt hằng đêm có chương trình ca nhạc và biểu diễn ảo thuật; Dana Beach Club ở bãi Sao Biển Trường An, phường Mỹ An hay có các DJ chuyên nghiệp trình diễn.

Đại diện Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho rằng, sau 3 năm triển khai các dịch vụ đêm ở các bãi tắm như Phạm Văn Đồng, T18, T20, Mỹ Khê… biển Đà Nẵng thêm một lần nữa được du khách tin tưởng lựa chọn bởi dịch vụ đầy đủ, an ninh trật tự được giữ vững, không có cảnh nâng giá, cộng thêm những sản phẩm trò chơi phù hợp với buổi tối đi kèm nên du khách có thể yên tâm lựa chọn. Sắp tới đây, thành phố sẽ quy hoạch lại bãi tắm Mân Thái, Thọ Quang và triển khai đề án quy hoạch lại bờ biển ở quận Liên Chiểu (dọc tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành), lúc đó các dịch vụ biển ban đêm sẽ được phát triển đồng bộ; tận dụng hết lợi thế một thành phố du lịch có biển, có đầy đủ dịch vụ ngày cũng như đêm để du khách thoải mái lựa chọn.

HOÀNG NHUNG

;
.
.
.
.
.