.

Sách mới, sách hay

.

1- Làm thế nào để dẫn dắt một tập thể giành được những thành công ở tầm thế giới trong suốt một thời gian dài? Sir Alex Ferguson là một trong số rất hiếm hoi những nhà lãnh đạo làm được điều này! Trong sự nghiệp 38 năm làm huấn luyện viên bóng đá, ông giành được tổng cộng 49 danh hiệu, đồng thời góp phần biến CLB Manchester United (M.U) trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới. “Dẫn dắt” là quyển sách thứ hai do cựu HLV M.U viết được NXB Trẻ mua tác quyền sau quyển “Hồi ký HLV Alex Ferguson” phát hành năm 2015.

Trong cuốn sách, Sir Alex tập trung trình bày những kỹ năng quản lý và lãnh đạo mà ông xem là quan trọng nhất. Viết về chuyện bóng đá và những thành công của các đội bóng, nhưng những bài học tại đây có thể được bất kỳ nhà quản lý nào áp dụng thành công.

2-Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á” là tập sách thứ hai về trải nghiệm du lịch phượt của blogger nổi tiếng Đinh Hằng. Nếu như tập sách đầu tiên là về nước Mỹ xa xôi thì ở tập sách này, tác giả chọn vùng đất quen thuộc, những nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Từ đảo Koh Samui (Thái Lan) đến đỉnh Ramelau (Đông Timor) rồi Kuta (Bali, Indonesia)… hiện lên qua từng trang sách. Theo chân tác giả Đinh Hằng, người đọc sẽ tường tận hơn về 10 quốc gia Đông Nam Á với những vẻ đẹp tiềm ẩn và nét đáng yêu nhiều khi không ngờ của từng nước một. “Du lịch bụi có thể trở thành một “cơn ghiền” đấy. Chỉ khác là bất cứ kẻ lữ hành nào “dính” phải cơn ghiền ấy đều hoặc là vô vọng hoặc là không đoái hoài gì đến việc tìm một phương cách làm cho mình bớt ghiền đi, bớt ám ảnh bởi ý nghĩ lên đường và bớt thèm khát chinh phục những vùng đất mới”.

3- “Thương được cứ thương đi”- một tựa đề thật dịu dàng phải không? Thật vậy, giữa cuộc đời còn vô vàn những xông xênh, cần lắm những tình thương bình dị. Không một chút hư cấu, cuốn sách của tác giả Hồng Hải do NXB Dân Trí phát hành là tập hợp những câu chuyện có thật về tình thương giữa người với người trong cuộc sống. Những câu chuyện được viết như kể sẽ khiến độc giả bắt gặp đâu đó hình ảnh của cha, mẹ, người em của mình, để rồi, nghe thương yêu ngập lòng. Người với người sống để yêu nhau. Vậy nên, nếu còn thương được, xin hãy cứ thương đi… “Con người vốn dĩ hay tự bơm phồng những khó khăn hay đau khổ của chính mình mà quên mất rằng, chỉ cần sống chậm lại một chút, cởi mở hơn một chút, nghĩ thoáng hơn một chút, niềm vui sẽ luôn có bên ta, mỗi ngày...”.
Hải âu

;
.
.
.
.
.