.

Drake đến gần hơn với "Nghệ sĩ của năm"

.

Mặc dù phải chờ đến 20-11, cái tên “Nghệ sĩ của năm” mới được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng âm nhạc Mỹ (American Music Awards) 2016 tại thành phố Los Angeles, nhưng đến nay ngôi sao nhạc rap Drake (ảnh) đã thống trị danh sách đề cử giải thưởng với tổng cộng 13 đề cử. Với con số đề cử này, rapper Drake đã “xô đổ” kỷ lục của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson hơn 30 năm trước.

Cạnh tranh cho danh hiệu “Nghệ sĩ của năm” 2016 còn có các ca sĩ Beyonce, Rihanna, Adele, Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande, The Weeknd, Carrie Underwood và Twenty One Pilots. Tuy nhiên, Drake vẫn đứng cách xa trong danh sách các ca sĩ có số lượng đề cử nhiều nhất. Hiện, nữ ca sĩ R&B Rihanna “bỏ túi” tổng cộng 7 đề cử, theo sau là “họa mi nước Anh” Adele và ngôi sao Canada Justin Bieber với 5 đề cử mỗi người.

Kết quả của Giải thưởng Âm nhạc Mỹ do người hâm mộ bình chọn và các đề cử được chọn ra dựa trên các tiêu chí như doanh số bán album và lượt tải nhạc số, thành công các chuyến lưu diễn, tần suất các ca khúc xuất hiện trên đài phát thanh, các hoạt động truyền thông xã hội cũng như độ tương tác của người hâm mộ qua tạp chí Billboard và trang Billboard.com. Hiện album mới nhất của Drake mang tên “Views” đã có 13 tuần đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ trong năm nay, trong khi ca khúc “One Dance” được chọn là Ca khúc mùa Hè Billboard 2016. Rapper Drake còn được vinh dự là một trong số ít nghệ sĩ có 100 ca khúc lọt bảng xếp hạng danh giá Hot 100 của Billboard. Hiện tại, Drake đang là một nghệ sĩ hip-hop được nhiều người yêu mến và có hơn 33 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội. Trung bình mỗi đêm biểu diễn, anh thu về được khoảng 1 triệu USD và đang nắm giữ số tài sản khoảng 100 triệu USD.

Tuy thành công với âm nhạc, nhưng ít ai ngờ rằng Drake (sinh năm 1986) bén duyên nghệ thuật với vai trò diễn viên truyền hình. Một thời gian sau đó, anh mới bắt đầu quyết tâm theo đuổi đam mê rap/Hip-Hop khi ký hợp đồng với hãng Young Money Entertainment của đàn anh Lil Wayne. Album đầu tiên đánh dấu sự nghiệp ca hát của anh là “Thank Me Later”, ra đời vào tháng 6 năm 2010 và đạt vị trí số 1 trên Billboard 200 tại Mỹ nhờ những ca khúc sôi động hòa trộn R&B và hip-hop. Tiếp nối thành công này, vào năm 2011, anh tiếp tục cho ra mắt album thứ 2 mang tên “Take Care” và đứng đầu bảng xếp hạng tại Mỹ và Canada. Theo thống kê của tạp chí MTV, đến nay, nam rapper người Canada này đã bán được hơn 5 triệu đĩa trên toàn cầu cùng 21 đĩa đơn, trong đó có 10 đĩa dẫn đầu Billboard.

Không chỉ được nhiều giới trẻ yêu mến, Drake còn được các đồng nghiệp đánh giá cao, đặc biệt là ngay sau khi anh nổi tiếng với ca khúc đơn đầu tiên “Best I ever Had”. Ca khúc này xuất hiện như lời chào chính thức của anh trong vai trò ca sĩ. Thật ra, việc Drake theo đuổi nghề hát cũng dễ hiểu bởi cha anh, ông Dennis Graham, vốn là một nghệ sĩ chơi trống điêu luyện. Chính lý do đó, anh chọn trò chơi tự ghi âm giọng hát của mình để làm thú vui. Hiện một số ca khúc do Drake thể hiện như: Man of the year, Replacement girl, Heartbreak Drake, So Far Gone… nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Dẫu vậy, anh vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến khán giả và khiêm tốn nói rằng: “Mọi người luôn ủng hộ Drake và đó chính là sức mạnh để tôi thực hiện giấc mơ ca sĩ của mình”.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.