.
"JACK REACHER: NEVER GO BACK"

Món ăn vừa miệng với khán giả đại chúng

.

Như thông lệ, cứ đến gần lễ hội Halloween (31-10) thì nhiều hãng phim bắt đầu tung ra rạp nhiều phim mới liên quan đến sự kiện này. Năm nay, bộ phim “Boo! A Madea Halloween”, là tập phim thứ chín trong loạt phim về bà cô mập mạp Madea, đã nhanh chóng thu hút khán giả. Đây là một bất lợi lớn cho bộ phim “Jack Reacher: Never Go Back” (Tạm dịch: Jack Reacher: Không quay đầu) bất chấp sự có mặt của siêu sao Tom Cruise.

Tài tử Tom Cruise (giữa) vẫn tự đảm nhiệm nhiều pha hành động gay cấn trong “Jack Reacher: Never Go Back”.
Tài tử Tom Cruise (giữa) vẫn tự đảm nhiệm nhiều pha hành động gay cấn trong “Jack Reacher: Never Go Back”.

Trong tuần đầu tiên ra rạp, “Jack Reacher: Never Go Back” chỉ có thể thu về 23 triệu USD tại Mỹ, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất, sau “Boo! A Madea Halloween”. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn vẫn hy vọng rằng, trong thời gian tới “Jack Reacher: Never Go Back” có thể vượt lên dẫn đầu bởi Tom Cruise vẫn là gương mặt sáng giá được nhiều khán giả hâm mộ. Trong khi đó, loạt phim về Madea chỉ có chất lượng trung bình và chỉ được cộng đồng người Mỹ gốc Phi ủng hộ.

Trong “Jack Reacher: Never Go Back”, tài tử Tom Cruise vẫn chứng tỏ mình còn phong độ với các cảnh quay hành động đẹp và không lép vế khi đóng cặp cùng người đẹp Cobie Smulders kém anh 20 tuổi. Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết thứ 18 trong tổng số 20 tập của Lee Child về chàng cựu quân cảnh. Sau khi xuất ngũ và trở thành thường dân, Reacher (do Cruise thủ vai) lang bạt khắp nước Mỹ và ra tay can thiệp vào những sự việc bất bình mà anh chứng kiến. Trong quãng thời gian này, anh làm quen qua điện thoại với nữ thiếu tá Susan Turner (do Cobie Smulders đóng) và trở nên thân thiết dù chưa một lần gặp mặt. Khi đặt chân tới thủ đô Washington DC, Reacher quyết định tới thăm Turner và nhận được hung tin rằng cô mới bị bắt giam vì tội phản quốc. Reacher tin rằng Turner đã bị gài bẫy và quyết định thâm nhập nhà tù để giúp cô đào tẩu. Bộ đôi này lần theo những manh mối từ trong chính lực lượng quân cảnh để minh oan cho Turner và nhờ đó lần ra một bí mật đã bị che giấu lâu nay.

Dù đã ở tuổi 54, hiện Tom Cruise vẫn là một trong những nam diễn viên được nhiều người hâm mộ nhất thế giới. Để có thân hình cơ bắp phù hợp với vai diễn, anh thường xuyên duy trì chế độ tập luyện đều đặn. Hầu hết các cảnh hành động đều được anh trực tiếp vào vai. Chính vì vậy, đạo diễn Edward Zwick nói vui rằng “thành viên có công việc tẻ nhạt nhất đoàn làm phim là diễn viên đóng thế cho Tom Cruise”. Ngoài ra, Tom Cruise còn làm tròn vai trong những cảnh thể hiện tâm lý khi đóng cặp với nữ diễn viên Cobie Smulders và khi bất ngờ biết mình có một cô con gái thất lạc.

Theo giới chuyên môn, sau một khởi đầu gay cấn và nhiều hứa hẹn thì khúc giữa của bộ phim còn nhiều tình huống dễ dàng và không thuyết phục khi các nhân vật đi lần manh mối. Dù chưa xuất sắc nhưng “Jack Reacher: Never Go Back” vẫn được đánh giá là món ăn vừa miệng đối với những khán giả đại chúng không quá khó tính. Bộ phim này vẫn thu về 23 triệu USD trong tuần đầu tiên ra rạp, nhiều hơn 8 triệu USD so với phần khởi đầu của “Jack Reacher”. Bên cạnh đó, các rạp chiếu trên thế giới cũng đã mang về thêm 31 triệu USD cho hãng Paramount trong dịp cuối tuần qua. Đây là tín hiệu vui để đoàn làm phim “Never Go Back” có thể hy vọng làm nên kỳ tích ở các phòng vé trong thời gian tới.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.