.

Marvel thành công nhờ phát triển nhân vật

.

“Mạch toàn thắng được ghi nhận bởi thành công về thương mại lẫn đánh giá của giới phê bình cho thấy những gì Marvel làm được quả là kỳ diệu. Một trong những lý do mà Marvel thành công đến vậy là nhờ cách chúng tôi quan tâm tới sự phát triển của nhân vật cũng như những hành trình của họ”.

Đó là chia sẻ của ông Dave Hollis, Giám đốc phát hành phim nội địa của Disney (công ty mẹ của Marvel) khi lần thứ 14 liên tiếp phim của Marvel giành ngôi quán quân phòng vé.

Diễn viên Benedict Cumberbatch trong vai bác sĩ Strange.
Diễn viên Benedict Cumberbatch trong vai bác sĩ Strange.

Trong tuần đầu ra rạp tại Mỹ, “Doctor Strange” (có tựa tiếng Việt: “Phù thủy tối thượng”) - bom tấn mới của hãng Marvel, chiếm ngay ngôi đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất với 85 triệu USD. Tuần thứ hai, bộ phim thu về 325 triệu USD trên toàn cầu, trong đó thành công lớn tại các thị trường Trung Quốc (44,3 triệu USD), Hàn Quốc (30,4 triệu USD), Anh (18,9 triệu USD) hay Nga (15,4 triệu USD). Điều này một lần nữa khẳng định, Marvel không chỉ thành công trong việc khai thác tuyến nhân vật nhóm Avenger mà còn ở cả những siêu anh hùng kém nổi tiếng hơn thông qua những phim
“Ant-Man” (Người kiến) hay “Guardians of the Galaxy” (Vệ binh giải ngân hà).

Sau khi giới thiệu cho khán giả những nhân vật từ truyện tranh của Marvel Comics như “Iron Man” (Người sắt), “Captain America” (Thuyền trưởng Mỹ)..., Marvel Studios tiếp tục cho trình làng một người hùng mới là Stephen Strange (do diễn viên Benedict Cumberbatch thủ vai). Strange là một bác sĩ giải phẫu thần kinh ngoại hạng tại New York. Với đôi bàn tay tài hoa của mình, anh có thể cứu được cả những bệnh nhân thập tử nhất sinh. Cũng nhờ tài năng hơn người, Strange trở nên kiêu ngạo và hiếm ai có thể chịu đựng được tính cách của anh như nữ đồng nghiệp Palmer (do Rachel McAdams đóng).

Tuy nhiên, biến cố bất ngờ đến với cuộc đời của anh khi gặp tai nạn ô-tô. Dù được cứu sống nhưng y học hiện đại không thể chữa lành được đôi bàn tay tài năng của anh. Điều này khiến anh không thể cầm dao mổ. Strange trở nên u uất và tiêu tốn cả gia sản để tìm cách chữa lành. Trước sự bất lực của y học phương Tây, anh đành tìm tới những liệu pháp thần bí của phương Đông theo lời mách của một bệnh nhân từng bị liệt nay đã lành lặn một cách kỳ diệu nhờ liệu pháp này. Strange bay tới thủ đô Kathmandu của Nepal và gặp được pháp sư Mordo (do Chiwetel Ejiofor đóng). Tại đây, anh được đưa tới một ngôi đền bí ẩn có tên Kamar-Taj. Người đứng đầu ngôi đền này là Thượng Cổ Tôn Giả (do Tilda Swinton đóng) với nhiều phép thuật kỳ bí. Với tố chất bẩm sinh, Strange nhanh chóng lĩnh hội và thuần thục cách sử dụng những quyền năng kỳ ảo. Nhưng cũng chính từ đây, anh nhận ra mình đang dần bước vào một cuộc chiến chống lại thế lực bóng tối do một cựu môn đệ Kamar-Taj cầm đầu.

Trong “Doctor Strange”, khán giả được làm quen với những nhân vật mới và bối cảnh mới được trải dài từ New York, Hong Kong, London cho tới Nepal. Điều này cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng của đoàn làm phim. Thay vì những bộ giáp siêu anh hùng tối tân và những trận chiến tại các thành phố hiện đại, câu chuyện lại mang màu sắc huyền bí của phương Đông với những ngôi đền, những cuốn sách cổ dạy phép thuật. Với mức kinh phí lên tới 160 triệu USD, các cảnh kỹ xảo trong phim đem lại cảm giác choáng ngợp và xứng đáng là một trong những phim đem lại ấn tượng thị giác mạnh nhất trong năm 2016.

Hầu hết các bộ phim của Marvel đều giàu tính giải trí, được đầu tư kỹ xảo đẹp mắt nhưng quan trọng hơn là không bị rập khuôn. Đây cũng là lý do tại sao đến nay dù đã có tới 14 tập phim mà khán giả vẫn không ngừng háo hức mỗi khi có một phim mới của Marvel ra rạp. Với khả năng khai thác nhân vật tuyệt vời của mình, Marvel hiện đã lên kế hoạch chi tiết cho các bộ phim tiếp theo và công khai lịch phát hành tới tận năm 2019.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.