.

Sách mới, sách hay

.

1. Dù bộc trực bằng lời nói hay chỉ trong suy nghĩ, thừa nhận hay không thừa nhận, tất cả chúng ta đều muốn người khác làm theo ý mình. Khi bạn là người bán hàng, mua hàng, một nhân viên muốn thuyết phục sếp, người vợ muốn chồng yêu chiều mình hơn hay nhiều hoạt động lớn nhỏ khác xung quanh cuộc sống mỗi ngày của chúng ta, suy cho cùng, ta đều xoay quanh việc “thuyết phục” người khác làm theo ý mình. Thay vì sử dụng những phương pháp thông thường, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc khai thác sức mạnh tâm lý, khoa học về não bộ để thúc đẩy mọi người làm theo ý bạn, thậm chí, còn khiến họ muốn làm theo ý bạn. Hãy đọc Thuyết sao cho phục - tác giả Susan M. Weinschenk – Tiến sĩ ngành tâm lý học hành vi, nhà tư vấn kinh doanh đầy kinh nghiệm (dịch giả: Trần Đăng Khoa, NXB Phụ nữ). Quyển sách thú vị này sẽ giúp bạn khám phá 7 nguồn động lực thúc đẩy con người và các chiến lược tâm lý cần áp dụng một cách cụ thể, chi tiết để đạt được điều bạn muốn là  “thuyết sao cho phục”!

2. Bí mật của hạnh phúc - hiện tượng xuất bản của mùa Giáng sinh năm ngoái đã trở lại với phần 2 mang tên Giữa tình yêu và tình dục là tình gì? Cuốn sách gồm 200 trang, tuyển chọn những bài tư vấn sát thực, sâu sắc, khoa học về tình yêu, tình dục dưới góc độ tâm lý và tâm thần học của Giáo sư, bác sĩ tâm thần học Đại học Y Paris Lương Cần Liêm, Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý tâm thần Pháp - Việt, đã được đăng trên báo Sinh viên Việt Nam từ hơn 5 năm qua. Cuốn sách sẽ đem lại nhiều bài học thú vị, hữu ích với người đọc nhiều lứa tuổi. Theo tác giả, những ngộ nhận, lầm tưởng khi yêu thì “ở độ tuổi nào cũng có”, điều quan trọng là cần sớm “tỉnh mộng”, để sống ý nghĩa hơn, góp phần định hướng người trẻ đến những giá trị hiện đại, nhân văn.

3. Có lẽ, chưa bao giờ cụm từ “khởi nghiệp” bùng nổ ở Việt Nam như thời gian gần đây. Song, có một điều chắc chắn, không phải ai đã, đang hay dự định khởi nghiệp cũng có kiến thức, những hiểu biết cần thiết, cơ bản về khái niệm, con đường đầy chông gai này.

Kinh điển về khởi nghiệp – tác giả Bill Aulet (dịch giả: Giang Lâm, Hoàng Anh, NXB Lao động) có thể giúp bạn. Cuốn sách được viết ra từ kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm của vị Giám đốc điều hành của Trung tâm Martin Trust dành cho doanh nhân khởi nghiệp của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), giảng viên cao cấp của trường Quản trị Kinh doanh Sloan của MIT.

Trước đó, ông đã có 25 năm thành công trong kinh doanh. Không chỉ chia sẻ những bài học, kinh nghiệm xây dựng doanh nghiệp thành công, cuốn sách còn chỉ ra những “cạm bẫy vốn có” đối với các công ty khởi nghiệp, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh, biến đổi nhanh chóng và toàn cầu như hiện nay. Khởi nghiệp không còn là lãnh địa của thiên tài và may mắn, với 24 bước hành động được trình bày chi tiết, cụ thể khá dễ đọc này. Cuốn sách vì vậy, có giá trị toàn cầu, đã được dịch ra 7 thứ tiếng và là giáo trình của môn học Khởi nghiệp kinh doanh tại trường Quản trị Kinh doanh Sloan thuộc MIT.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.