.

Khởi nghiệp với thời trang vẽ thủ công

.

“Phá cách, tự do, phóng khoáng nhưng vẫn duyên dáng rạng ngời, Klimt in white sẽ khiến bạn nổi bật và cuốn hút người khác ngay từ ánh nhìn đầu tiên”. Mỗi buổi sáng, được đọc lời giới thiệu đầy hoa mỹ ấy, hẳn bạn sẽ thấy lòng ngập tràn niềm vui. Và người chăm chút cho từng “lời thơ” ấy là cô chủ nhỏ của thương hiệu thời trang LiA Style, một người từ bỏ cả nghìn USD mỗi tháng để khởi nghiệp với thời trang vẽ thủ công.

Những mẫu áo dài trong bộ sưu tập “Vũ khúc chim công” của LiA Style.
Những mẫu áo dài trong bộ sưu tập “Vũ khúc chim công” của LiA Style.

Những bộ sưu tập duyên dáng

Trong những năm gần đây, thời trang vẽ thủ công tạo nên một làn gió mới khi thổi hồn vào các bộ trang phục thường ngày bằng nét cọ thăng hoa và cách phối màu tinh tế. Có mặt ở Đà Nẵng cuối tháng 3 vừa qua, LiA Style chọn dùng nét cọ vẽ lên trang phục những họa tiết hiện đại, đậm tính thời trang.

Chị Hoàng Phượng Liên, “cô chủ nhỏ” của nhãn hàng LiA Style sau một thời gian ấp ủ để cho ra đời những mẫu thời trang vẽ thủ công này cho biết, LiA đã quy tụ được một tập thể của những người thợ may yêu nghề, các bạn họa sĩ trẻ có tài, cùng đam mê thời trang và nghệ thuật, cùng tạo ra những bộ sưu tập cá tính tô điểm cho vẻ đẹp của một nửa thế giới.

Như bộ sưu tập “Klimt in white” lấy cảm hứng từ những kiệt tác nghệ thuật của danh họa nổi tiếng người Áo Gustav Klimt. Mỗi bộ váy áo mang các họa tiết nghệ thuật đặc sắc trên nền trắng tinh khôi, giúp những cô gái nổi bật giữa những sắc màu rộn ràng.

Hay bộ sưu tập “Những cô nàng thành thị” lấy cảm hứng từ những hình tượng kiến trúc đặc biệt nổi tiếng ở châu Âu, châu Mỹ và cả Việt Nam. Những họa tiết trẻ trung, hiện đại thể hiện hình ảnh những cô gái tự tin, quyến rũ và thật phong cách…

Xuất hiện lần đầu tiên với một cửa tiệm nhỏ trên tuyến phố thời trang Lê Duẩn, LiA Style đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng đam mê thời trang và nghệ thuật thủ công trên địa bàn thành phố cũng như du khách. Và với ước mong giữ gìn nét Việt, tháng 10 vừa qua LiA giới thiệu thêm cửa hàng áo dài trên đường Nguyễn Chí Thanh. Hai bộ sưu tập mang tên “Sen” và “Vũ khúc chim công” đáp ứng yêu cầu cho những khách hàng khó tính nhất.

Trung thành với phong cách thời trang hiện đại, LiA đã đưa những nét cọ tinh tế, sáng tạo lên nhiều mẫu đầm, áo dài, giúp những khách hàng yêu thời trang và nghệ thuật trở nên đẹp hơn, phong cách hơn.

Với hơn 1.000 họa tiết vẽ thủ công trên áo ra đời, LiA cam kết không nhận đặt lại sản phẩm tiệm đã bán ra để mỗi sản phẩm là một bức tranh nghệ thuật khác nhau, giúp người mặc “độc tôn” với từng họa tiết vẽ trên áo của mình, tự tin hơn khi xuống phố.

Bỏ việc với mức lương nghìn USD để khởi nghiệp

Chị Phượng Liên cho rằng mình may mắn khi có một đội ngũ họa sĩ 10 người đều tốt nghiệp đại học mỹ thuật, rất đam mê nghệ thuật và tâm huyết với nghề; cộng với một đội ngũ thiết kế thời trang khá tinh tế, nắm bắt nhanh các xu hướng thời trang mới.

“Tôi là một người rất đam mê thời trang và nghệ thuật, nên khi được tiếp sức bởi đội ngũ kỹ thuật lành nghề, những ý tưởng của tôi có cơ hội được triển khai và may mắn là được thị trường đón nhận tích cực. Khởi nghiệp khi không còn trẻ, tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn và áp lực, nhưng với sự đồng lòng của toàn bộ nhân viên, chúng tôi đã xây dựng nên thương hiệu LiA như món quà trả nợ ân tình cho mảnh đất Đà Nẵng - quê hương thứ hai của mình”.

Khởi nghiệp sau 15 năm trải nghiệm qua nhiều vị trí khác nhau ở ngành dịch vụ khách hàng, chị Phượng Liên tự tin từ bỏ công việc quản lý điều hành ở một công ty phần mềm của Mỹ để dấn thân vào một lĩnh vực mới mẻ là thời trang. Chị bảo rằng mình đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để định hình một hướng tiếp cận mới với thời trang vẽ tay.

Và “dù bỏ một công việc lương tháng hơn nghìn USD nhưng mình không tiếc vì mình được làm công việc yêu thích lâu nay”. Bởi thế nên chị cũng gửi gắm vào chữ LiA - “Love inspired Art - tình yêu làm nghệ thuật thăng hoa” với mong muốn những cô gái trở nên đẹp hơn và duy nhất.

LiA Style hướng đến khách hàng có gu thẩm mỹ hiện đại, phong cách thời trang tinh tế, để thiết kế nên những áo, đầm mang tính ứng dụng cao, có thể mặc được ở công sở, đi dự tiệc hay đi chơi đều phù hợp. Giữa một biển thời trang na ná nhau, những bộ trang phục ứng dụng từ nghệ thuật vẽ thủ công được đánh giá là nổi bật bởi những nét vẽ tinh tế mà các hoạ sĩ tài hoa đã kỳ công sáng tạo.

Chị Phượng Liên và đội ngũ thiết kế mong muốn qua từng mẫu trang phục phong phú, chất liệu đẹp và độc đáo ở họa tiết vẽ sẽ giúp các bạn gái có sự khác biệt một cách tinh tế, hiện đại. Và mỗi một sản phẩm là một bản hòa ca giữa màu sắc, chất liệu sản phẩm, sự lành nghề của người thợ may và tư duy nghệ thuật hiện đại của người họa sĩ.

SONG LINH

;
.
.
.
.
.