.

Không hổ danh "Tiểu thư Hollywood"

.

Sở hữu gương mặt đẹp và hình thể gợi cảm, Gigi Hadid (ảnh) hiện là một trong hai gương mặt mẫu trẻ được đánh giá cao của làng mốt thế giới. Cô còn được xếp vào danh sách 6 biểu tượng thời trang mới của làng mốt nhờ gu mặc gợi cảm và cá tính. Trong lễ trao giải thưởng của Hội đồng Thời trang Anh (British Fashion Awards) hôm 5-12 tại London (Anh), “thiên thần 9X” này đã đánh bại nhiều ứng cử viên nặng ký để giành giải “Người mẫu của năm”. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên tại Anh từ năm 1989 nhằm vinh danh các nhà thiết kế và những người có đóng góp nổi bật cho làng thời trang Anh trong vòng một năm qua.

Sinh năm 1995 tại Mỹ, Gigi Hadid có cha là người Palestine và mẹ là người Hà Lan. Vẻ đẹp lai cuốn hút cùng làn da màu olive khỏe khoắn, đôi mắt sâu thẳm, thân hình gợi cảm với số đo 86-64-89 đã giúp Gigi Hadid nhận được nhiều lời mời chụp hình quảng cáo cho các hãng thời trang danh giá. Sau khi tham gia chiến dịch lớn của Guess dành cho mùa Xuân Hè 2015 và trở thành gương mặt mới của Maybelline, Gigi lọt vào mắt xanh của Chanel, chụp hình cho lịch Pirelli hay tạp chí áo tắm nổi tiếng của Mỹ Sports Illustrated. 

Dù sống trong nhung lụa từ bé nhưng cô vẫn đặt ra nguyên tắc cho bản thân mình là làm việc chăm chỉ, cư xử tốt và sẵn sàng kết bạn với mọi người. Cô còn sắp xếp lịch diễn để theo học ngành tâm lý tội phạm tại Đại học The New School ở New York. Cô chia sẻ: “Những điều nhỏ này dẫn tôi đến những công việc mà thậm chí tôi chưa từng mơ tới”.

Nhờ có mẹ là siêu mẫu người Hà Lan Yolanda Foster, cô sớm được tiếp xúc với làng giải trí và nổi tiếng với biệt danh “tiểu thư Hollywood”. Gigi từng làm người mẫu nhí lúc mới 2 tuổi, nhưng sự nghiệp bắt đầu cất cánh khi cô ký hợp đồng với IMG Models năm 2011. Làm việc với Marciano, cô được mệnh danh là “át chủ bài” của một chiến dịch cho hãng Guess vào năm 2012. Trong những năm đầu bước vào làng thời trang, Gigi Hadid gặp không ít khó khăn. Một phần vì cô mang cái danh “con gái tỷ phú”, một phần vì chính mái tóc vàng điển hình và thân hình “bốc lửa”.

Chính vì vậy, cô từng bị xem là một “người mẫu thương mại rẻ tiền” và người ta khẳng định rằng cô “đừng mơ bước chân vào thời trang cao cấp”. Tuy nhiên, bằng nỗ lực làm việc nghiêm túc, Gigi Hadid đã chứng minh cho mọi người thấy cô thực sự có khả năng của một người mẫu chuyên nghiệp, chứ không phải là “bản sao của Kate Upton”. Đỉnh cao sự nghiệp của Gigi là vào năm 2015 khi cô hoàn toàn chiếm lĩnh các sàn biểu diễn thời trang của những nhà thiết kế tên tuổi như Marc Jacobs, Chanel, Michael Kors, Jean Paul Gaultier và Max Mara. Số tiền kiếm được trong năm 2015 giúp cô mua được căn hộ tiện nghi tại khu Soho ở New York trị giá 2,5 triệu USD.

Chia sẻ về thành công của mình, Gigi cho biết: “Có những cô gái dòng dõi danh giá hoặc đã thuộc giới showbiz nhưng không có nguyên tắc làm việc tốt và cũng không nỗ lực khẳng định bản thân. Họ không muốn làm việc cực nhọc.

Tôi và Kendall dù xuất thân trong gia đình có nền tảng, song chúng tôi có nguyên tắc làm việc để hậu thuẫn cho mình. Tôi muốn trở thành người mà ai cũng thích làm việc cùng”. Với thái độ làm việc nghiêm túc, Gigi đã được cộng đồng mạng yêu mến và giới người mẫu đánh giá cao, trở thành tấm gương sáng cho giới trẻ học tập. Từ 1 triệu người theo dõi trên Instagram vào năm 2014, thì đến nay Gigi đã có tới hơn 15 triệu người và trở thành “bá chủ” địa hạt mạng xã hội với biệt danh “IT girls” - những mỹ nhân đứng đầu trào lưu của Hollywood.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.