.

Sách mới, sách hay

.

1. Chúc Giáng sinh an lành (tuyển chọn và dịch: Xuân Nguyễn, Kim Nhường, NXB Trẻ) là ký ức của những câu chuyện Giáng sinh về lần đầu tiên biết đến ông già Noel, biết thế nào là quà Giáng sinh, không khí Giáng sinh ấm áp… Ở đó, có những kỷ niệm sáng bừng cả tuổi thơ bất hạnh hay bình yên, trong trẻo. Ở đó, có những câu chuyện theo mãi suốt cuộc đời con người, làm cho con người ta lớn lên, sống đẹp hơn… Chúc Giáng sinh an lành, vì vậy, có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, khi mùa giáng sinh đang đến rất gần.

2. Uống cà-phê nói chuyện mặt trời - cuốn sách mới nhất của tác giả Linh Phan kể chuyện từ những chuyến đi xa của chính tác giả. Song, đó không phải là những chuyến đi địa lý mà là cả chiều dài cảm xúc, nhận thức, thế giới quan tích cực. Đó là những hành trình để ta lớn lên giữa thế giới, tự học cách yêu thương bản thân, yêu thương một ai đó... Văn phong tinh tế, dịu dàng, như lời thầm thì của một người bạn tâm đầu ý hợp, bên ly cà-phê trong một buổi sáng đẹp trời, để rồi bạn có cảm giác cần - đi. Chỉ cần đi thôi, không nhìn lại, không hối hận để ngộ ra những chân lý ấm áp của cuộc sống. Như một chú cá, đôi khi phải bơi ngược dòng mới có thể tìm được đường đến đại dương!

3. Say (NXB Hội Nhà văn) - tập truyện ngắn và tản văn của cây bút trẻ Hạnh Nguyên, người vừa đạt giải “Phát hiện mới” của Giải thưởng Sách hay 2016 cũng là một ấn phẩm được giới trẻ đón nhận khá nồng nhiệt tuần qua. Ở tập truyện này, không còn những thiếu niên trung học, những cô cậu học trò trong sáng, bé bỏng chỉ biết quan sát, ghi nhận cuộc sống xung quanh, mà chủ yếu là hành xử của người lớn rồi đối đáp bằng sự lì lợm hoặc chịu đựng. Thế giới nhân vật trong Say là những người trẻ khép kín, cô đơn, vô định giữa vũ trụ rộng lớn, cuộc đời.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.