.

Sách mới, sách hay

.

1. Hiếm có nhà văn nào ở Việt Nam khai thác “cạn kiệt” về một vùng đất mà vẫn mới mẻ, duyên dáng như Nguyễn Ngọc Tư. Trong “Tạp văn Nguyễn Ngọc Tư” (NXB Trẻ), tập sách được tái bản đến lần thứ 16 cũng vẫn là một Nguyễn Ngọc Tư có thể biến mọi đề tài “tầm thường” trở thành thời sự.

Chất văn của một người phụ nữ có đời sống dân dã, nhưng am hiểu về thời cuộc, thấu hiểu chiều sâu văn hóa của vùng đất cực Nam Tổ quốc vẫn khiến bạn đọc mê mẩn đến những trang sách cuối cùng.

2. “Xây dựng để trường tồn” (NXB Trẻ) của bộ đôi tác giả Jim Collins - Jerry I.Porras có thể xem là cẩm nang gối đầu giường cho những ai có niềm đam mê kinh doanh. Trong lời giới thiệu, tác giả đã có những dòng khá tự tin: “Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách viết về các sản phẩm, các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm nhìn xa.

Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp. Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn
nhiều - những công ty hàng đầu có tầm nhìn xa, hoài bão lớn”…

3. Là một nữ nhà văn trẻ gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức hút của Gào (tên thật là Vũ Phương Thanh), cứ ra tập sách nào là tập sách ấy nằm trong danh mục bán chạy nhất. “Ai đó đã khóc ngày hôm qua” (NXB Lao động) cũng là một tác phẩm như vậy.

Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện nhỏ mà người con gái đang yêu ghi lại hằng ngày, đó có thể là nhật ký, hoặc là những bức thư tình-những bức thư tình gửi một người con trai không bao giờ xuất hiện nữa. Cô gái yêu chàng trai rất nhiều, nhưng chàng trai ấy khi đã qua những phút giây nồng cháy, thì chợt thờ ơ, lạnh lùng… Xen vào đó là một vài câu chuyện ngắn về tình yêu, ngắn nhưng ngọt ngào, dễ đi vào lòng người đọc.

Hải Âu

;
.
.
.
.
.