.
Kiến trúc đời sống

Cách trang trí nhà giúp bạn ít bị căng thẳng

.

Theo các kiến trúc sư trang trí nội thất, với những người làm việc nhiều, dễ bị căng thẳng, khi trở về nhà nên để cho mình được nghỉ ngơi, thư giãn thực sự. Các nhà khoa học đã chứng minh, khi sống trong không gian nhiều màu xanh, bạn sẽ dễ ngủ và có huyết áp ổn định. Cây xanh hay những bức tường màu xanh sẽ giảm mức độ căng thẳng của những người nhìn thấy chúng thường xuyên.

Chỉ bày một nửa tủ sách: Nếu chất đầy tủ các cuốn sách hoặc đồ trang trí, bạn sẽ có cảm giác nhà cửa bề bộn. Mọi không gian đều cần có những khoảng trống để đôi mắt bạn được nghỉ ngơi.

Nếu thích ngôi nhà có phong cách ấn tượng, bạn có thể sử dụng kẻ sọc, chấm bi cho các mảng tường, đồ nội thất. Nhưng nếu muốn nhà có cảm giác thư thái, bạn nên chọn tông màu trơn, trung tính nhẹ nhàng.

Bạn nên để gọn ti-vi, đầu đĩa phía sau những chiếc tủ đóng kín và từ bỏ thói quen về tới nhà là bật ti-vi, để cho mình có những khoảng thời gian yên tĩnh sau ngày dài căng thẳng.

Thay vì bày một bình hoa giả suốt cả năm, bạn hãy thay đổi các loại hoa tươi theo mùa. Bạn không nhất thiết phải mua một bó hoa to, đắt tiền mà đôi khi chỉ là vài nhành hoa dại, những bông hoa hồng.

Phòng ngủ là nơi cần sự yên bình nhất trong nhà. Hãy để giường xa cửa ra vào, tránh bày gương lớn đối diện giường...

Nếu muốn giữ gìn sức khỏe, bạn nên để ánh sáng tràn vào nhà nhiều hơn thay vì khép rèm suốt ngày.

Bạn không nên bố trí nhiều gương trong nhà trừ những khu cần thiết như phòng tắm, bàn phấn. Bạn sẽ không còn bị ám ảnh nhiều về thân hình, khuôn mặt của mình.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.