.

Sách mới, sách hay

.

1. Mình gặp một vấn đề - Ấn phẩm vừa phát hành tháng 2-1017 (NXB Trẻ) - tác giả Kobi Yamada,  dịch giả: Nguyễn Quang Khải hứa hẹn đem đến cho các bạn đọc trẻ những trải nghiệm thú vị. Cuốn sách xoay quanh câu chuyện ai cũng ít nhất đôi lần sẽ trải qua trong đời để trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn: Đó là những vấn đề sẽ nảy sinh trong mọi mặt đời sống từ tình cảm đến sự nghiệp... Điều quan trọng là cách nhìn nhận các vấn đề này của mỗi người: Người sẽ lạc quan, tìm cách giải quyết vấn đề thông minh nhất với niềm tin rằng vấn đề được sinh ra chỉ để thử thách họ, để họ mạnh mẽ hơn. Song, cũng có người sẽ bấn loạn trong mớ bòng bong. Bạn lựa chọn cách đối diện khi “gặp một vấn đề” như thế nào?

2. Cũng vừa phát hành trong tháng 2 này - Tỉ phú “khùng” Jack Ma và Đế chế Alibaba (NXB Tri thức), tác giả: Duncan Clark, dịch giả: Trần Trọng Hải Minh - đang được dự báo sẽ trở thành “thỏi nam châm” thu hút bạn đọc đến các nhà sách lớn, nhỏ. Cuốn sách không chỉ kể chuyện về  Jack Ma và con đường dựng nghiệp của ông, mà còn tái hiện một bức tranh tổng thể về sự hình thành và trỗi dậy của nền kinh tế công nghệ Trung Quốc, đón nhận những cơ hội lớn lao của toàn cầu hóa. Và chắc chắn, qua quyển sách này, với những bạn đọc hâm mộ Jack Ma sẽ rõ hơn câu chuyện thành công của Alibaba - một đế chế thương mại điện tử, có giá trị vốn hóa 231 tỉ đô-la Mỹ, trên sàn giao dịch chứng khoán New York năm 2014. Cuốn sách cũng là sự đúc rút những bài học lớn từ thất bại và thành công của các tên tuổi hàng đầu thế giới khi đầu tư vào Trung Quốc như Yahoo, Google hoặc Softbank. Phần thưởng luôn xứng đáng với những người dám đấu tranh, hay như Jack Ma nói, “Hãy là người cuối cùng trụ lại.”

3. Sự suy tàn của quyền lực (NXB Hồng Đức, phát hành tháng 2-2017) - Tác giả: Moisés Naím, Dịch giả: Trần Trọng Hải Minh là cuốn sách được Mark Zuckerberg - người sáng lập ra Facebook chọn để mở đầu cho thử thách “Năm của sách” của mình, đồng thời, cũng đề xuất đây chính là cuốn sách của năm (Book of the year). Cuốn sách đã cập nhật những khái niệm và sự dịch chuyển của quyền lực trong thế kỷ 21. Những người cầm quyền từng bảo vệ cho quyền lực của bản thân bằng cách dựng nên những “hàng rào” kinh tế, văn hóa, ngoại giao... Song, ngày nay, thực tế đã chỉ ra rằng, những hàng rào ấy rất “mỏng manh” và có thể bị các lực lượng trỗi dậy dỡ bỏ bất cứ lúc nào. Sự suy tàn của các quyền lực là tất yếu và thế giới sẽ thay đổi.

Ngọc Dung

;
.
.
.
.
.