.

Dạy con dọn dẹp phòng gọn gàng

.

Hướng dẫn con dọn dẹp phòng gọn gàng và có thói quen sống ngăn nắp không hề dễ. Quá trình này có thể mất hàng năm và đòi hỏi bạn phải thật kiên trì. Đây là điều mà bà mẹ nào cũng quan tâm. 

1- Nên làm sàn gỗ vì sàn gỗ không quá trơn và dễ lau chùi nên rất an toàn cho trẻ chơi đùa hay sắp xếp các đồ nội thất gọn gàng, theo hàng lối có thể giúp việc dọn dẹp phòng của cả mẹ và con thêm dễ dàng.
2- Nên chọn giá để đồ đa năng như giường có hốc để giày, tủ nhiều ngăn, giá sách nhiều tầng, giúp tạo ra nhiều khu vực để đồ để giải phóng không gian chơi cho trẻ. (h1)

3- Tạo cho trẻ thói quen dọn dẹp phòng hằng ngày. Ban đầu bọn trẻ làm việc này như một phản xạ có điều kiện. Nhưng sau này khi việc dọn dẹp phòng trở thành thói quen, con bạn sẽ thầm cảm ơn bạn vì bạn chính là người dạy cho con lối sống khoa học này.

4- Có nhiều dụng cụ để đồ trong phòng, con có thể cất đồ chơi vào các giỏ từ nền nhà bất kể trẻ chơi ở góc phòng nào. Trẻ sẽ lưu ý đến việc cất đồ vào đúng nơi quy định, thay vì vứt chúng không đúng chỗ.
5- Các mẹ nên lựa chọn những loại móc và giá treo có màu sắc sặc sỡ, có họa tiết trang trí đáng yêu khiến trẻ thích thú với việc treo đồ vật lên cao, giúp nền nhà gọn gàng hơn. (h2)

6- Các mẹ nên tạo hứng thú cho con dọn nhà. Ví dụ, bạn gợi ý trẻ dọn nhà theo cách của con. Tiếp đó, bạn có thể dọn phòng cùng con, sắp xếp đồ và để trẻ làm theo. Sau đó bạn đừng tiếc lời khen để khuyến khích con hình thành thói quen sống sạch sẽ và ngăn nắp. Nếu con xếp đồ trong phòng không hợp lý, bạn có thể góp ý để con làm lại. Phương pháp này cực kỳ có hiệu quả với các bé đã lớn ở độ tuổi đến trường.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.